xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm gì để "tẩy não" nếu lỡ xem phim sex?

Theo Thanh Niên

Có lần cháu đã vô tình xem phải phim sex ở nhà bạn và quả thật cháu đã bị ám ảnh đến tận bây giờ. Đôi khi cháu thấy kinh tởm chính mình vì những ý nghĩ xấu ở trong đầu, cháu thấy mình như đã mất đi sự trong sáng dù chưa từng làm "chuyện ấy".

Cháu sợ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này, có lúc sự mặc cảm tràn ngập tâm hồn cháu dù cháu đã cố trấn an mình và cố sống cho tốt. Cháu ước gì mình bị "tẩy não" để cháu lại có thể sống thoải mái như mọi người.

Có một điều đáng buồn là các bạn đồng trang lứa với cháu hình như ngày càng quen với việc xem phim sex, cháu cũng không thể hiểu tại sao họ không bị ám ảnh như mình mà thậm chí còn tỏ ra thích thú, gần như là tự hào về việc đó? (Ng. Th. Th. L. - Hà Tây)

Chuyên gia tư vấn tâm lý Bùi Kim Phượng (Công ty Hồn Việt): “Tẩy não” sau lần đầu tình cờ xem phim sex là đúng. Bởi lẽ, ở độ tuổi của cháu, xem loại phim này có rất nhiều tác dụng xấu:

Thứ nhất, tạo cảm giác bị ghiền. Lần đầu xem, như cháu nói, cảm giác có được là ghê tởm. Nhưng nếu cứ tiếp tục xem lần thứ hai, thứ ba, thứ tư,… sẽ trở nên quen thuộc, rồi thích thú. Vì sao? Vì cơ thể con người được cấu tạo vô cùng tinh tế khiến ta đủ sức đề kháng những thứ ta không ưa thích. Đồng thời nó cũng có khả năng thích nghi nhanh chóng với thế giới bên ngoài.

Giống như lần đầu tiên uống rượu, chỉ có cảm giác cay nồng, đắng, say, nhưng khi vượt được cảm giác ban đầu sau mấy lần uống sẽ thành quen, không thấy đắng nữa, khi cần cũng uống được. Tới mức cao hơn là thèm. Cao hơn nữa là thiếu không chịu nổi. Phim sex cũng vậy, khi đã ghiền thì lúc nào cũng nghĩ cách tìm xem.

Vậy còn thời gian đâu để học, để vui chơi hồn nhiên? Nguy hại hơn là, khi lớn lên có thể bị mất đi cái cảm giác yêu thương thiêng liêng khi sống chung hoặc khi tìm đối tượng kết hôn.

Thứ hai, khi xem người ta làm những “chuyện ấy”, dù chỉ dùng mắt coi thôi nhưng nó kích thích rất nhanh tới thần kinh, tim đập nhanh, mặt nóng bứng, đầu đau nhức,… ảnh hưởng không ít tới sức khoẻ.

Thứ ba, tìm xem phim sex đối với các cháu còn ít tuổi, nó thường xuất phát từ ý thức tò mò, muốn biết, muốn thử và khi đã vào cuộc thì khả năng kiềm chế kém, khó tránh khỏi mang thai ngoài ý muốn. Xem ra phim sex chỉ giải quyết nhu cầu tình dục tức thời cho người lớn mà thôi. Rất không có lợi cho trẻ em!

Vậy, làm sao để rửa sạch nó nếu đã một lần nhìn thấy? Cháu có thể áp dụng những cách sau:

- Tuyệt đối không nên xem lần thứ hai.

- Nên tham gia nhiều hoạt động khác trong ngày như: đi học đều đặn, giúp gia đình làm việc vặt sau khi học về. Những ngày nghỉ cùng bạn bè đi chơi. Đừng để thời gian trống quá nhiều.

- Tham gia các hoạt động thể dục thể thao, những hoạt động rèn luyện sức khoẻ ở các trung tâm, các câu lạc bộ,…

Hãy coi như mình do vô ý mà bị lạc đường, biết cách quay về đó mới là điều đáng quý.

Mong cháu sớm trở lại sự yên tĩnh trong tâm hồn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo