xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện hóa thạch của một động vật đang trong quá trình lột xác

Theo Discovery

Lần đầu tiên các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra một hóa thạch của một trong những sinh vật thân mềm đầu tiên trên trái đất đang trong quá trình lột xác hóa thạch có niên đại khoảng 505 triệu năm, có hình thù giống loài động vật biển chân đốt Marrella splendens và được tìm thấy ở vùng Burgess Shale (Canada).

Mặc dù hóa thạch của loài Marrella được tìm thấy khá nhiều ở vùng biển này nhưng phát hiện mới này đặc biệt hơn cả vì đây là hóa thạch đầu tiên lưu giữ lại đúng thời khắc khi con vật đang lột xác. Theo các nhà khoa học, do quá trình lột xác của loài Marrella diễn ra rất nhanh, chỉ kéo dài trong vài phút, vì thể nhũng hóa thạch kiểu như trên rất hiếm. Trước đây, các nhà cổ sinh vật học cũng đã thu thập được khá nhiều các hóa thạch lột xác của những loài động vật biển đã tuyệt chủng, trong đó có những mảnh xác dường như vừa nới được lột xong.

Bên cạnh sự thú vị kể trên thì hóa thạch này còn mang một ý nghĩa quan trọng đối với các nhà khoa học vì nó góp phần củng cố thêm nhận định của họ cho rằng cách đây nửa tỉ năm, những loài động vật đầu tiên đã từng sinh sống ở thềm đại dương và cũng có đặc tính lột xác như các loài cua, tôm và côn trùng hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo