xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiêu cực cũng... giàu kịch tính!

Vĩnh Hy

Hai lượt đấu cuối của V-League dự đoán rất giàu kịch tính, với nhiều tính toán mà chỉ có... trời mới biết!Ấn tượng đầu tiên là những cái nhìn lạc quan khi kết thúc lượt đi đã tiêu tan! Nói thẳng ra là tiêu cực ở V-League đã làm hỏng nền bóng đá quốc gia.

Trở lại nắm đội tuyển quốc gia, HLV Tavares đã có nhận xét xác đáng rằng gần 10 năm qua bóng đá VN giậm chân tại chỗ. Tình hình đó có sự góp phần rất lớn của nạn tiêu cực mãn tính ở giải vô địch quốc gia. Những tưởng khi lên chuyên nghiệp (dù là thử nghiệm) tiêu cực sẽ không có đất sống. Nhưng không, V-League thực sự là một giải trụ hạng - cuộc chạy đua trụ hạng là chính chứ không phải cuộc chạy đua đến chức vô địch. Tiền tỉ đổ ra cũng chỉ để tìm cách trụ hạng. Chức vô địch chỉ có vài đội ngắm nghía. Và vậy là tiêu cực có đất sống, tiêu cực cũng đầy kịch tính, nhất là chặng cuối đường đua trụ hạng.

Có thể dẫn ra trận đấu “kịch tính” Bình Định - Sông Lam Nghệ An (SLNA) (4-4) ở vòng đấu thứ 19. Đây là một trận đấu “ma ma- phật phật”,  một trận đấu mà chưa hết hiệp 1, SLNA đã ghi 3 bàn trắng, vậy mà sau đó Bình Định lội ngược dòng ngoạn mục hòa 4-4 mới kinh! Một trận đấu kịch tính trong bi kịch mà ngay cả những người trong cuộc cũng thấy choáng váng, vì không biết đâu là thật đâu là giả! Ở trận sau (lượt 20) Bình Định gặp Đà Nẵng. Theo “kịch bản”, Đà Nẵng phải thắng trận này để lượt đấu cuối cùng có thể cứu “người anh em” Thể Công. Vậy mà Đà Nẵng thua một trận “đáng tiếc”, chỉ vì Issawa chưa sõi tiếng Việt, dù trước đó, trong một quán nhậu ở Quy Nhơn, nhiều người thấy HLV trưởng đội Bình Định Dương Ngọc Hùng “đối ẩm” cùng đội trưởng Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức! Giờ thì “ốc không mang nổi mình ốc”,  Đà Nẵng còn cứu được ai! Tiêu cực của bóng đá VN giàu kịch tính là ở chỗ đó! Và nó sẽ càng giàu kịch tính hơn ở 2 chặng cuối.

Trong một diễn biến khác, trước khi chia tay với đội Thừa Thiên - Huế, ngoại binh Kalungi đã cảnh báo với Giám đốc Sở TDTT Thừa Thiên - Huế Ngô Văn Trân rằng, hãy cẩn thận khi dùng cầu thủ ngoại, vì ở VN đã hình thành một đường dây móc nối các cầu thủ ngoại bán độ, mà chính Kalungi đã từng bị lôi kéo! Nếu quả thật có một đường dây như vậy, thì đây là một loại tiêu cực mới nảy sinh, có tác hại khôn lường!

Vậy thì mấy mùa giải chuyên nghiệp thử nghiệm vừa qua, bóng đá VN được gì? Chẳng được gì sất, vì tiêu cực vẫn cứ hoành hành, ngày một tinh vi hơn. Chỉ khi nào LĐBĐ VN có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn được tiêu cực thì mới mong thu hoạch những điều tích cực ở giải chuyên nghiệp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo