xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chắp cánh những tấm lòng nhân ái

Trần Lâm

VĂN HỌC.-Hai bộ sách Cửa sổ tâm hồn và Những tâm hồn cao cả của NXB Trẻ đang là loại sách best-seller.Bắt đầu từ một số mục thường xuyên đăng trên các báo: Cửa sổ tâm hồn, Nghệ thuật sống (Tuổi Trẻ), Tâm hồn cao thượng (Sài Gòn Giải Phóng thứ bảy)..., NXB Trẻ đã phát hành hai bộ sách: Cửa sổ tâm hồn dành cho lứa tuổi mới lớn và Những tâm hồn cao cả dành cho người trưởng thành.

Hai bộ sách này đã xuất bản được 10 tựa với số lượng in từ 2.000 đến 5.000 bản/tựa. Riêng cuốn Quà tặng của cuộc sống đã in 10.000 bản và thuộc loại sách bán chạy (best-seller) hiện nay.

Lòng nhân ái qua những trang sách

Ông Lê Hoàng - Giám đốc NXB Trẻ - cho biết: “Công ty Sữa Foremost đã đặt NXB Trẻ in 3.700.000 cuốn sách nhỏ, trích in lại 6 truyện trong tập Quà tặng của cuộc sống để tặng khách hàng. Các nhà doanh nghiệp cũng biết loại sách này đang lôi cuốn độc giả vì đi vào lòng nhân ái, kêu gọi trách nhiệm của con người  với nhau qua những câu chuyện gần như người thật việc thật”.

... Một chàng trai đến tiệm bán hoa, đặt một bó hoa gửi qua đường bưu điện để tặng mẹ nhân ngày sinh nhật. Anh gặp một cô bé đứng khóc vì không có tiền mua một bông hồng tặng mẹ. Anh mua tặng em một bông hồng. Cô bé nhờ anh chở đến nhà mẹ và anh ngạc nhiên thấy cô bé dẫn anh vào một nghĩa trang, đặt đóa hồng lên một ngôi mộ và nói: Đây là nhà của mẹ em. Chàng trai vội trở lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa. Anh chọn mua một bó hồng đẹp nhất rồi lái xe suốt đêm chạy đến nhà mẹ, để được trao hoa tận tay bà (Quà tặng của cuộc sống, trang 53).

Câu chuyện không có gì gay cấn, cao siêu, không có lời khuyên bảo đạo đức khô khan, nhưng đã khiến người đọc phải tự hỏi: Mình đã đối xử với mẹ như thế nào trước khi bà mất?

Các truyện trong hai bộ sách đều ngắn khoảng 2, 3 trang in (dưới 1.000 từ). Không như tiểu thuyết bạn phải đọc liên tục mất nhiều thời gian. Những truyện này bạn có thể đọc trong 5 phút rồi ngưng làm việc khác. Đấy cũng là lý do khiến nhiều người mua sách để đọc trong giờ nghỉ trưa ở cơ quan, ở  sân bay, bến đợi tàu, xe, và ở ngay trên máy bay, tàu, xe qua mỗi cung đường dài.

Để biết đối xử tử tế hơn

Đa số các truyện đều được dịch từ Internet. Bạn có thể đọc nguyên bản  các truyện  loại này ở địa chỉ các trang web: http://www.chickensoup.com; http://www.gardeners-soul.com; http://wwwteenagechicken.soup.com...

Đọc những truyện trong hai bộ sách Cửa sổ tâm hồn và Những tâm hồn cao cả, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình được rộng mở. Bạn sẽ đối xử tử tế hơn với người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm. Bạn sẽ sẵn lòng giúp đỡ những người già yếu, khuyết tật... Những việc làm đó chẳng khó khăn gì, ai cũng có thể làm được. Nhưng khi làm xong những việc nhỏ bé đó, bạn sẽ thấy một ngọn gió mát lành đang thổi vào tâm hồn mình. Khi bạn về già, bạn sẽ kể lại những chuyện nhỏ bé đó cho con cháu nghe. Biết đâu chúng cũng sẽ làm những việc tốt đẹp khác để có thể kể lại cho con cháu của chúng  sau này...

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo