xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chu Đức - Vương Ngũ Phúc

Tường Chân

GƯƠNG MẶT.- Vương Ngũ Phúc thủ vai tướng quân Chu Đức trong phim truyền hình Trường chinh, dài 24 tập đang chiếu trên VTV3. Sinh ra ở Thiên Tân, 14 tuổi, Vương Ngũ Phúc đã được chọn vào Đoàn Kịch nói Nhân nghệ Thiếu nhi Thiên Tân. Năm 1980, Đoàn Kịch nói Chiến Hữu mà Vương là thành viên đang chuẩn bị dàn dựng vở kịch nói với đề tài lịch sử: Chiến dịch Bình Tân, với lòng ngưỡng mộ những nhà cách mạng lão thành của giai cấp vô sản Trung Quốc, các diễn viên trong đoàn đua nhau giành diễn những vai Mao Trạch Đông, Chu Đức, Chu Ân Lai, Trần Nghị.

Riêng Vương Ngũ Phúc giành diễn vai Chu Đức, bởi anh tự cho khí chất và ngoại hình của anh giống Chu Đức, nhất là nụ cười đôn hậu, nhân từ, có phong cách của bậc trưởng bối.

Năm 1984, lại một vở kịch nói của đoàn được dàn dựng Bài ca cách mạng Trung Quốc, Vương cũng lại bị xếp vào đội B dự bị, và lần này, anh cũng phải “thí võ đài” sân khấu, đánh bại đối phương mới được bước ra sân khấu với vai Chu Đức. Vở diễn này, được những đồng chí lãnh đạo như Dương Thượng Côn vỗ tay khen; còn Khương Khắc Thanh nhận xét anh diễn rất giống Chu Đức thật ở ngoài đời. Được sự công nhận của những vị lãnh đạo trung ương, vai Chu Đức của Vương bắt đầu chuyển sang điện ảnh và truyền hình, từ đó anh mang biệt danh Chu Đức - Vương Ngũ Phúc. Nhưng Vương cảm thấy có điều đáng tiếc là diễn vai Chu Đức lâu nay mà cứ mãi là vai phụ, chẳng lẽ một vị tướng đã khai sinh lực lượng Quân đội Nhân dân Trung Quốc lại không có vai chính?

Cơ may đã đến, một bộ phim truyền hình nhiều tập với Chu Đức là vai chính, được Chủ tịch nước Giang Trạch Dân đề tựa: Chu Đức lên Tĩnh Cương Sơn, do Hồ Chánh Ngôn - nhà văn quân đội biên kịch, đạo diễn Vương Kiến Vinh của Trung tâm Nghệ thuật truyền hình Quân khu Nam Kinh chỉ đạo nghệ thuật. Phim vừa khởi quay trên vùng đất đỏ Cán Nam. Khi khói súng trên Tĩnh Cương Sơn lan tỏa, sẽ là một hình tượng Chu Đức nổi bật lên giữa những núi non trùng điệp, lúc đó, lại lần nữa, có sự đóng góp cho lịch sử và nghệ thuật của Vương Ngũ Phúc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo