Bà Jolly, Giám đốc điều hành, cho biết Ủy ban Chuẩn mực Quảng cáo của Úc (ASB) - đơn vị được APEC giao tổ chức hội nghị này, cho biết việc APEC tổ chức riêng một hội nghị về quản lý quảng cáo với sự tham gia của hầu hết các nước thành viên (17/21), trong đó có các nền kinh tế hàng đầu thế giới và khu vực như Mỹ, Canada, Mexico, Úc, Nga, châu Âu, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Philippines,… cho thấy tầm quan trọng của việc tìm kiếm các phương pháp tự quản lý quảng cáo mà chỉ cần áp dụng các công cụ pháp lý tối thiểu để không tạo ra các rào cản kỹ thuật trong thương mại. Các thành viên đã chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng các bộ quy tắc hoạt động quảng cáo cập nhật nhất và kết hợp, liên thông giữa các lĩnh vực và có thể áp dụng cho tất cả các phương tiện truyền thông, chia sẻ về tầm quan trọng phải xây dựng một tổ chức tự tuân thủ độc lập để đánh giá các khiếu nại từ người tiêu dùng và doanh nghiệp nhằm mang lại sự trong sạch, đúng đắn và không gây nhầm lẫn trong quảng cáo.
Hội nghị cũng thảo luận các chủ đề về xây dựng cơ chế quản lý quảng cáo hiệu quả và có giá trị kinh tế, các mô hình chế tài quản lý quảng cáo tốt, các nguyên tắc về nội dung quảng cáo, cơ chế chính sách quảng cáo và thực hành.
Bình luận (0)