Văn hóa bình ổn giá
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND TPHCM trong nhiệm vụ bình ổn giá thị trường tại TPHCM và cả nước, là một doanh nghiệp Nhà nước, Vissan hiểu rõ vai trò trọng yếu chủ đạo thị trường của mình. Công ty đã đầu tư vùng nguyên liệu theo hướng công nghệ sạch, có truy xuất nguồn gốc và chủ động về sản lượng để bảo đảm yêu cầu của thị trường, bảo đảm không mất cân đối cung cầu dẫn đến biến động giá. Trên thị trường, Công ty Vissan bảo đảm giữ giá ổn định các mặt hàng thực phẩm chế biến và tươi sống. Trong trường hợp thị trường có hướng giảm, công ty sẽ giảm tương ứng; còn ngược lại, Vissan bảo đảm cam kết tăng giá đúng theo lộ trình phê duyệt.
Để bảo đảm bình ổn giá, công ty không ngừng mở rộng các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bình ổn giá và mạng lưới phân phối để tăng sức lưu thông hàng hóa trên thị trường, bảo đảm hàng hóa không biến động do không có mạng lưới phân phối. Đặc biệt, công ty có chiến lược định hướng giá thực phẩm tươi sống trên thị trường trong những ngày Tết.
Lãnh đạo thành phố đến thăm Vissan những ngày giáp Tết
Chương trình bình ổn giá đã thực sự trở thành công cụ điều tiết giá một cách hữu hiệu, thiết thực của TP, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp các doanh nghiệp tham gia an tâm mở rộng đầu tư sản xuất.
Văn hóa tự tin dùng hàng Việt
Theo ông Văn Đức Mười, năm 2009 chỉ có 23% người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thì hiện nay tỉ lệ đó đã lên tới 59%. Hàng Việt không chỉ chiếm thị phần lớn tại các chợ truyền thống như trước mà đã đạt tới 90% tại các siêu thị. Hai năm qua, gần 70 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo cơ hội cho hàng Việt có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Vissan đã tham gia “Chương trình bán hàng nông thôn” tại các tỉnh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng nông thôn không có điều kiện đi mua sắm, lại không có siêu thị. Nhờ đó người tiêu dùng biết nhiều đến thương hiệu Vissan; sản phẩm Vissan thâm nhập được khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và quan trọng là hướng người tiêu dùng nông thôn sử dụng hàng Việt với niềm tự hào về chất lượng, giá cả phù hợp.
LĐLĐ TPHCM đến tặng quà cho CBCNV Vissan
Trong sản xuất, Vissan ưu tiên sử dụng nguyên nhiên vật liệu trong nước đồng thời phát triển các quan hệ liên doanh, liên kết, sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau giữa các doanh nghiệp Việt Nam. Liên kết trong từng ngành hàng, từng sản phẩm; nâng cao năng lực cạnh tranh để tạo thị trường rộng lớn, bền vững hơn. Lựa chọn, sản xuất những mặt hàng, những dịch vụ có giá trị gia tăng cao, giá cả cạnh tranh đáp ứng thị trường trong nước; chú trọng phát triển công nghiệp phụ trợ, tăng tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm, dịch vụ để thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa đất nước theo hướng hiện đại.
Với biện pháp nâng cao giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, kết hợp với các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục và nâng cao ý thức của CBCNV, tạo niềm tự hào và ý thức trách nhiệm, biết tôn vinh những giá trị lịch sử, uống nhớ nguồn, tương thân tương trợ, đoàn kết, có trách nhiệm với cộng đồng.
Vissan luôn có trách nhiệm đối với cộng đồng thể hiện qua việc bảo vệ môi trường: Năm 2005, công ty đã đưa vào vận hành trạm xử lý nước thải với công suất 1.000 m³/ngày và trong những năm 2006-2009 đã tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh quy trình xử lý khí thải, xử lý chất thải rắn theo quy định của Nhà nước. Chấm dứt hoạt động chăn nuôi heo tại quận 12 và hoàn tất việc di dời đến huyện Phú Giáo - Bình Dương.
Đặc biệt, nhiều năm nay, Vissan đã thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng qua việc bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về chất lượng sản phẩm.
Luôn luôn đổi mới để phát triển và phục vụ cộng đồng là một tâm niệm mà tập thể lãnh đạo Vissan qua các thời kỳ hết sức quan tâm, xem đó là một động lực chính để thúc đẩy toàn bộ đoàn tàu Vissan tiến về phía trước một cách bền vững, đúng định hướng; xứng đáng với vai trò là người bạn thân thiết của mọi nhà trong việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn phù hợp với thị hiếu tiêu dùng trong và ngoài nước.
Bình luận (0)