Độc đáo văn hóa Vissan

Tin mới

01/09/2012 23:19

Không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà Vissan luôn ý thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Với gần 3.000 CBCNV có năng lực chuyên môn, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, được rèn luyện qua môi trường kinh doanh linh hoạt và một tập thể lãnh đạo đoàn kết, biết kết hợp hài hòa và phát huy cao độ sức mạnh tập thể, Vissan đã phát triển thương hiệu một cách bền vững suốt những năm qua.

Văn hóa bình ổn giá

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND TPHCM trong nhiệm vụ bình ổn giá thị trường tại TPHCM và cả nước, là một doanh nghiệp Nhà nước, Vissan hiểu rõ vai trò trọng yếu chủ đạo thị trường của mình. Công ty đã đầu tư vùng nguyên liệu theo hướng công nghệ sạch, có truy xuất nguồn gốc và chủ động về sản lượng để bảo đảm yêu cầu của thị trường, bảo đảm không mất cân đối cung cầu dẫn đến biến động giá. Trên thị trường, Công ty Vissan bảo đảm giữ giá ổn định các mặt hàng thực phẩm chế biến và tươi sống. Trong trường hợp thị trường có hướng giảm, công ty sẽ giảm tương ứng; còn ngược lại, Vissan bảo đảm cam kết tăng giá đúng theo lộ trình phê duyệt.

Để bảo đảm bình ổn giá, công ty không ngừng  mở rộng  các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bình ổn giá và mạng lưới phân phối để tăng sức lưu thông hàng hóa trên thị trường, bảo đảm hàng hóa không biến động do không có mạng lưới phân phối.  Đặc biệt, công ty có chiến lược định hướng giá thực phẩm tươi sống trên thị trường trong những ngày Tết.
 

Lãnh đạo thành phố đến thăm Vissan những ngày giáp Tết
 
Nhờ tham gia chương trình bình ổn mà doanh số của Vissan đạt độ tăng trưởng từ 15% - 20%.  Thực hiện chương trình bình ổn giá kết hợp với chương trình bán hàng về nông  thôn đã góp phần kìm giá, giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm Vissan, khẳng định được vị thế và vai trò của  thương hiệu Vissan trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.

Chương trình bình ổn giá đã thực sự trở thành công cụ điều tiết giá một cách hữu hiệu, thiết thực của TP, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp các doanh nghiệp tham gia an tâm mở rộng đầu tư sản xuất.
Suốt 8 năm qua, từ năm 2005 đến nay, Vissan đã hoàn thành tốt sứ mạng của người hậu cần, ổn định giá cả trên thị trường suốt thời gian trước, trong và sau Tết; được người tiêu dùng tin tưởng, lãnh đạo UBND TPHCM đánh giá cao và khen thưởng xứng đáng. Trong thời gian Tết, khi tất cả mọi người tề tựu hạnh phúc bên gia đình để chuẩn bị đón năm mới, những cỗ máy trong ốc đảo Vissan vẫn hoạt động đều đặn để bảo đảm nguồn thực phẩm chất lượng cao ra thị trường với giá bình ổn.

Văn hóa tự tin dùng hàng Việt

Theo ông Văn Đức Mười, năm 2009 chỉ có 23% người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thì hiện nay tỉ lệ đó đã lên tới 59%. Hàng Việt không chỉ chiếm thị phần lớn tại các chợ truyền thống như trước mà đã đạt  tới 90% tại các siêu thị. Hai năm qua, gần 70 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo cơ hội cho hàng Việt có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Vissan đã tham gia “Chương trình bán hàng nông thôn” tại các tỉnh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng nông thôn không có điều kiện đi mua sắm, lại không có siêu thị. Nhờ đó người tiêu dùng biết nhiều đến thương hiệu Vissan; sản phẩm Vissan thâm nhập được khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và quan trọng là hướng người tiêu dùng nông thôn sử dụng hàng Việt với niềm tự hào về chất lượng, giá cả phù hợp.
 
Không chỉ thế, Vissan đã tranh thủ giới thiệu, hướng dẫn và tư vấn cho người dân địa phương cách sử dụng và lợi ích của hàng Việt; cách phân biệt với hàng ngoại, hàng giả, hàng nhái, đồng thời khơi gợi niềm tự hào, lòng tin dùng hàng Việt.


LĐLĐ TPHCM đến tặng quà cho CBCNV Vissan
 
Chương trình “Người Việt Nam  ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là thời cơ vàng giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Vissan nói riêng đưa các sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã cải tiến đẹp để chinh phục niềm tin của khách hàng trong nước. Về phía mình, Vissan đã cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì,  cho ra đời dòng sản phẩm 3 Bông Mai với các loại xúc xích tiệt trùng, đồ hộp... có mức giá phù hợp phục vụ chủ yếu người tiêu dùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Trong sản xuất, Vissan ưu tiên sử dụng nguyên nhiên vật liệu trong nước đồng thời phát triển các quan hệ liên doanh, liên kết, sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau giữa các doanh nghiệp Việt Nam. Liên kết trong từng ngành hàng, từng sản phẩm; nâng cao năng lực cạnh tranh để tạo thị trường rộng lớn, bền vững hơn. Lựa chọn, sản xuất những mặt hàng, những dịch vụ có giá trị gia tăng cao, giá cả cạnh tranh đáp ứng thị trường trong nước; chú trọng phát triển công nghiệp phụ trợ, tăng tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm, dịch vụ để thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa đất nước theo hướng hiện đại.
Văn hóa uống nước nhớ nguồn, nhường cơm sẻ áo

Với biện pháp nâng cao giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, kết hợp với các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục và nâng cao ý thức của CBCNV, tạo niềm tự hào và ý thức trách nhiệm, biết tôn vinh những giá trị lịch sử, uống nhớ nguồn, tương thân tương trợ, đoàn kết, có trách nhiệm với cộng đồng. 
 
Ngoài ra, công ty tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng suốt đời nhiều bà mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Bến Tre, góp đá xây dựng Trường Sa, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ Quỹ Học Bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo hiếu học, chung tay lo Tết cho đồng bào nghèo TP... với mức đóng góp bình quân gần 2 tỉ đồng/năm.

Vissan luôn có trách nhiệm đối với cộng đồng thể hiện qua việc bảo vệ môi trường: Năm 2005, công ty đã đưa vào vận hành trạm xử lý nước thải với công suất 1.000 m³/ngày và trong những năm 2006-2009 đã tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh quy trình xử lý khí thải, xử lý chất thải rắn theo quy định của Nhà nước. Chấm dứt hoạt động chăn nuôi heo tại quận 12 và hoàn tất việc di dời đến huyện Phú Giáo - Bình Dương.

Đặc biệt, nhiều năm nay, Vissan đã thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng qua việc bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về chất lượng sản phẩm.

Luôn luôn đổi mới để phát triển và phục vụ cộng đồng là một tâm niệm mà tập thể lãnh đạo Vissan qua các thời kỳ hết sức quan tâm, xem đó là một động lực chính để thúc đẩy toàn bộ đoàn tàu Vissan tiến về phía trước một cách bền vững, đúng định hướng; xứng đáng với vai trò là người bạn thân thiết của mọi nhà trong việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn phù hợp với thị hiếu tiêu dùng trong và ngoài nước.
 
Hy vọng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới mà Vissan vinh dự đón nhận sẽ tạo thêm sức mạnh và niềm tin để tập thể Ban Lãnh đạo và CBCNV Vissan xây dựng và phát triển thương hiệu của mình không chỉ ở phạm vi trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.
Nhã Uyên
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất