SATRA - bước tiến đến gần người tiêu dùng

Tin mới

24/12/2013 07:05

(NLĐO) - Thời gian gần đây, với sự phát triển mạnh của các kênh phân phối bán lẻ hiện đại đã ngày càng khẳng định vị thế so với chợ truyền thống bằng sự xuất hiện các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng trong xu hướng chuyển dịch thương mại này, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) đã đầu tư, xây dựng và tạo lập quy trình quản lý, điều hành chuỗi các siêu thị - trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi Satrafoods, tạo điều kiện tiền đề phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của SATRA trong tương lai.

Phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Nhận thức được nỗi âu lo hàng đầu của người tiêu dùng về tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) hiện nay, từ tháng 4-2013, SATRA đã thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm phân phối SATRA, đảm nhiệm việc tìm kiếm, lựa chọn và phân phối nguồn hàng có chất lượng. Với tiêu chí “hàng tận gốc - tươi mỗi ngày”, Chuỗi siêu thị Satramart, cửa hàng Satrafoods cam kết mang đến cho người tiêu dùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng, ATVSTP. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp thành viên có thế mạnh trong ngành chế biến thực phẩm như: VISSAN, Cầu Tre, APT, COFIDEC, Agrex… việc tận dụng lợi thế đầu vào khi trực tiếp đưa các mặt hàng chất lượng của mình và đơn vị thành viên đến tận tay người tiêu dùng  được xem là điểm mạnh trong chiến lược cạnh tranh về giá của các cửa hàng Satrafoods. Tính đến đầu tháng 12-2013, Trung tâm phân phối SATRA đã liên kết, hợp tác với hơn 190 nhà cung cấp uy tín, khai thác thêm một số mặt hàng mới, đa dạng sản phẩm hàng hóa, luôn nỗ lực đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, để đẩy mạnh việc bán lẻ và tăng tính cạnh tranh với các hệ thống bán lẻ khác, trung tâm cũng thực hiện các nhiệm vụ trọng yếu như: thương thảo, ký hợp đồng mua bán, ký gửi hàng hóa; quy định giá mua, giá bán lẻ hoặc bán sỉ; dự trữ, cung cấp và điều phối hàng hóa đến các điểm bán lẻ trong toàn hệ thống một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời; đồng thời đàm phán với đối tác về các chương trình quảng cáo, khuyến mãi thống nhất trong cùng hệ thống bán lẻ SATRA.

SATRA - bước tiến đến gần người tiêu dùng

Luồng gió mới trong hệ thống bán lẻ Việt Nam

Trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, thêm vào đó là sự bùng phát “như nấm sau mưa” của hệ thống thương mại bán lẻ đang được cho là thách thức lớn đối với SATRA. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu không ngừng, SATRA đã xây dựng rất thành công hệ nhận diện thương hiệu hiện đại và đầy đủ cho chuỗi 30 cửa hàng Satrafoods trải rộng khắp địa bàn thành phố, từ quận 1, 3, 4, 5… cho đến Tân Bình, Gò Vấp… Sắp tới đây, ngày 25-12, SATRA sẽ khai trương cửa hàng tiện lợi thứ 31 tại số 166 Bình Thới, Q.11. Đây được cho là minh chứng cụ thể cho quyết định của lãnh đạo SATRA đã thành lập Trung tâm Điều hành Cửa hàng Thực phẩm Tiện lợi Satrafoods (Trung tâm điều hành Satrafoods) vào tháng 5 năm 2013, làm tiền đề cho chuỗi cửa hàng Satrafoods có những bước phát triển vững chắc, tạo dựng được vị thế trên thị trường cũng như từng bước chinh phục người tiêu dùng như hôm nay và trong tương lai.

SATRA - bước tiến đến gần người tiêu dùng

Là một trong những khách hàng may mắn nhận quà tặng trong thời gian khai trương cửa hàng Satrafoods thứ 30 tại 455 Võ Văn Tần, Q.3, anh Đức Tuấn, trú tại hẻm 441, phường 5, vui vẻ chia sẻ: “Vợ chồng tôi làm theo ca, thời gian đi chợ bếp núc rất hạn hẹp. Bây giờ có cửa hàng Satrafoods ngay gần nhà, vừa mua được sản phẩm tươi sạch, dễ chế biến, vừa tranh thủ tiết kiệm thời gian. Có Satrafoods tiện lợi, chuyện gì cũng xong.” Cũng chung niềm vui như anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Hoa, cho biết: “Gia đình tôi là khách hàng thân thiết của Satrafoods, rất ưa chuộng các sản phẩm có tiếng của VISSAN, Cầu Tre, Bình Điền… vừa tươi ngon, bảo đảm ATVSTP mà giá cả lại cạnh tranh. Trước tôi vẫn thường mua sắm ở Satrafoods bên Lê Thị Riêng, nay có cửa hàng gần nhà hơn, thật tiện quá. Và đặc biệt, cái tôi thích nhất ở Satrafoods chính là việc trưng bày sản phẩm đẹp mắt và thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng rất niềm nở, chuyên nghiệp”.

Những phản hồi tích cực và tin tưởng của khách hàng là minh chứng cho thấy mặc dù mới xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng Trung tâm điều hành Satrafoods đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo được hình ảnh và chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu Cửa hàng Satrafoods trong lòng người tiêu dùng. Trung tâm thường xuyên triển khai một cách hiệu quả các chương trình khuyến mãi “Đi chợ cùng Satrafoods” và “Hàng tươi giá tốt mỗi tuần”, thu hút số lượng đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm. Song song đó, Trung tâm điều hành Satrafoods cũng đã triển khai thực hiện các công tác tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên; đảm nhận trọng trách xây dựng và phổ biến văn hóa doanh nghiệp đến từng CBCNV, thực hiện tốt các chính sách khen thưởng và khuyến khích lao động giỏi, xây dựng và phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ Satrafoods ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tưng bừng các chương trình ưu đãi cuối năm

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía tổng công ty, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trung tâm điều hành Satrafoods đi tiên phong là việc thực hiện liên tục và xuyên suốt chương trình bình ổn giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2013 và đặc biệt là Tết Giáp Ngọ 2014 với 6 nhóm hàng chính gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt, trứng và thực phẩm chế biến. Đến tháng 11-2013, SATRA đã bán 27.850 tấn hàng bình ổn giá của các thương hiệu đạt chuẩn như VISSAN, Cầu Tre, Cần Giờ, Công nghệ Sài Gòn… thông qua 130 điểm bán hàng bình ổn.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Giáp Ngọ 2014 nhưng không khí rộn rã náo nức đã tràn ngập khắp hệ thống chuỗi các siêu thị Satramart, trung tâm thương mại Centre Mall, Thương xá Tax cũng như các cửa hàng tiện lợi Satrafoods. Không chỉ là ánh mắt thắm nụ cười duyên, thái độ niềm nở nhưng không kém phần chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bán hàng, cũng không chỉ là các chương trình bình ổn giá thị trường, mà hơn hết, hệ thống thương mại bán lẻ của SATRA ngày càng sôi động hơn với các chương trình ưu đãi hấp dẫn đón xuân. Năm nay, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng ngày càng ưa thích và tin dùng những sản phẩm chất lượng cao của các nhà sản xuất có uy tín, trung tâm điều hành Satrafoods đã không ngừng khai thác thế mạnh của mình bằng cách liên kết với nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh trong SATRA Group, cho ra đời những dòng sản phẩm khẳng định được giá trị và thương hiệu trong lòng khách hàng.

Thời gian cao điểm phục vụ Tết cũng là dịp để SATRA thể hiện sự quan tâm và lời cám ơn sâu sắc đến khách hàng. Chính vì thế, trong dịp này, Trung tâm phân phối SATRA kết hợp Trung tâm điều hành Satrafoods thực hiện và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đẩy mạnh việc đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới lạ thu hút sự quan tâm của khách hàng, đồng thời tổ chức thêm các dịch vụ chăm sóc khách hàng như gói quà Tết, bán hàng lưu động, nhận đặt hàng và giao hàng tận nơi theo yêu cầu… nhằm góp phần đem đến cho mọi nhà một mùa xuân an bình và hạnh phúc.

Thanh Thủy
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất