Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Phúc Khoa - Giám đốc kinh doanh của tổng công ty cho biết năm 2014 doanh thu SATRA đạt 43.558 tỉ đồng, đạt 100,9% kế hoạch và tăng 1,6% so cùng kỳ, theo đó lợi nhuận ước 6.694 tỉ đồng, đạt 99,3% kế hoạch và tăng 5,4% so cùng kỳ.
Bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Thực hiện chỉ thị của ban lãnh đạo tổng công ty nhằm tập trung xây dựng thương hiệu gạo SATRA, ngoài việc tiếp tục kinh doanh các mặt hàng gạo Ngọc Việt, Nếp Sáp, tổng công ty còn đưa ra thị trường 2 sản phẩm mới là gạo Việt - Đài và gạo Nàng Hoa. Ngoài ra, trong năm 2014, SATRA đã phối hợp với VISSAN triển khai kinh doanh các mặt hàng có doanh số tương đối lớn và ổn định như thịt bò Úc, nguyên phụ liệu dùng trong chế biến thực phẩm; phối hợp với chi nhánh SATRA Đồng Tháp hoàn thành tạm trữ 4.000 tấn gạo trong chương trình tạm trữ 1 triệu tấn gạo của Chính phủ. Song song đó, nhằm thực hiện kế hoạch tổ chức dự trữ và kinh doanh hàng hóa tham gia bình ổn thị trường TP năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015, từ đầu kỳ bình ổn 2014 đến nay (tháng 4 đến tháng 12-2104), các đơn vị trong hệ thống SATRA tham gia bình ổn đã bán ra 34.185 tấn các loại hàng bình ổn, đạt gần 2.093 tỉ đồng; cùng với Thương xá Tax, Siêu thị Sài Gòn, Công ty VISSAN, Công ty CP Cần Giờ, VP Đoàn Thanh Niên thực hiện 470 chuyến bán hàng lưu động, thu về 5,71 tỉ đồng...
Cũng theo ông Khoa, để chuẩn bị cho người dân TP có một cái Tết an vui, SATRA đã chuẩn bị hơn 7.000 tấn hàng hóa với lượng dự trữ trên 2.000 tỉ đồng, tập trung các mặt hàng như gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc...
Tặng cờ thi đua xuất sắc cho SATRA
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết trong tình hình nền kinh tế vẫn đang còn nhiều bất cập thì những con số biết nói của SATRA đã cho thấy nỗ lực rất lớn của tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, với doanh thu tăng trưởng bình quân 40-70%, bà cũng đánh giá cao hệ thống bán lẻ SATRA, là một trong rất ít những hệ thống bán lẻ góp phần mạnh mẽ phát triển thị trường bán lẻ của Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Qua đó, bà Hồng cũng tin tưởng SATRA sẽ chú trọng phát triển hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng tốc triển khai 3 công trình trọng điểm và 4 chương trình trọng tâm để xứng đáng với vai trò của một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất nước hiện nay.
Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt của tổng công ty
Được xem là năm bản lề cho môi trường kinh doanh tại Việt Nam với nhiều đổi mới sâu sắc, trong năm 2015 này, để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm, tổng công ty nhận định cần theo dõi và nắm bắt chính xác tình hình, triển khai có hệ thống các nhóm giải pháp để tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao kim ngạch xuất khẩu; phát triển hơn nữa hệ thống phân phối, hệ thống bán lẻ; tập trung đầu tư đẩy mạnh các mặt hàng, ngành hàng chính có lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là thương hiệu gạo SATRA...
Bình luận (0)