xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bộ trưởng Bộ GD – ĐT thăm và làm việc với Sở GD-ĐT và các trường tại TPHCM: Tạo điều kiện cho các trường dân lập phát triển

T.G.Hằng

(NLĐ) – Chiều 18–2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển đã có buổi thăm và làm việc với Ban Giám đốc Sở GD – ĐT TPHCM, Trường PT tư thục Trương Vĩnh Ký và Trường ĐH Dân lập Kỹ thuật Công nghệ. Bộ trưởng đã đánh giá cao những nỗ lực và thành tích mà Sở GD–ĐT TPHCM đã đạt được trong thời gian qua.

Bộ trưởng đề nghị sở sớm nghiên cứu triển khai dạy thêm ngoại ngữ 2 trong trường phổ thông. Bên cạnh các ngoại ngữ hiện được áp dụng tại các trường như Anh, Pháp, Hoa, Nga, năm học 2003–2004, Sở GD-ĐT TPHCM đưa vào giảng dạy thêm tiếng Đức và Nhật tại các trường...

GS Hoàng Như Mai, Hiệu trưởng Trường PT tư thục Trương Vĩnh Ký, báo cáo với bộ trưởng: Hiện nay, trường có hơn 1.600 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, trong đó có 279 học sinh nội trú. Hai cơ sở của nhà trường có đầy đủ phương tiện học tập hiện đại, kể cả khu TDTT rộng 5.000 m2. Những năm học qua, học sinh thi tốt nghiệp THCS đỗ 100%, thi tốt nghiệp THPT đỗ trên 90%... Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển nói: “Thực tế của Trường PT tư thục Trương Vĩnh Ký giúp bộ hiểu thêm về loại hình trường dân lập, tư thục. Chúng tôi rất mừng vì đã có những nhân tố như Trường PT tư thục Trương Vĩnh Ký. Qua đây, chúng tôi càng tin tưởng vào chủ trương xã hội hóa giáo dục”. Trong công tác quản lý, ngoài những vấn đề có tính nguyên tắc, các trường dân lập, tư thục nói chung, Trường PT tư thục Trương Vĩnh Ký nói riêng nên mạnh dạn làm để tìm ra cái mới, tạo nên thế mạnh riêng, dáng dấp riêng của mình. Bộ GD-ĐT sẵn sàng ủng hộ những sáng kiến của nhà trường. Bộ trưởng hy vọng Trường PT tư thục Trương Vĩnh Ký ngày một cải thiện nhiều mặt để góp phần vào sự nghiệp GD-ĐT của nước nhà.

Tại Trường ĐH DL Kỹ thuật Công nghệ, bộ trưởng rất vui mừng và yên tâm với hướng phát triển của trường, đề nghị nhà trường cần có sự phối hợp với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp để tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thực tế cuộc sống nhằm nâng cao vị thế của nhà trường nói riêng và của trường dân lập nói chung. Thay mặt nhà trường, hiệu trưởng Bùi Xuân Liêm đã đề đạt 3 kiến nghị: cho trường được đào tạo liên thông; được đào tạo sau ĐH và tạo điều kiện về đất đai để mở rộng trường. Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển hứa sẽ xem xét những đề nghị trên và cho biết quyết tâm của bộ là tạo điều kiện cho các trường dân lập phát triển.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo