xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các trường ÐH, CÐ phía Nam họp bàn công tác xét tuyển

D. Hằng

(NLÐ)- Sáng 27-8, các trường trường ÐH, CÐ khu vực phía Nam đã có buổi làm việc chung nhằm chuyển giao dữ liệu điểm của thí sinh (TS) cho nhau. Tại buổi làm việc, các trường ÐH, CÐ đã cung cấp cho nhau bảng điểm chuẩn tổng hợp theo ngành (hoặc theo trường).

Trên cơ sở này, các trường có tổ chức thi tuyển sẽ xác định được danh sách TS trúng tuyển theo nguyện vọng (NV) 2, 3 từ trường mình chuyển sang các trường bạn. Các trường ÐH có tổ chức thi tuyển sau khi cắt giữ các TS trúng tuyển theo NV1 của trường mình sẽ chuyển danh sách các TS trúng tuyển theo NV 2, 3 từ trường mình chuyển sang trường khác.

Các trường có mặt đã thống nhất thỏa thuận: Trường tổ chức thi sẽ in giấy chứng nhận kết quả thi, trường xét tuyển NV 2, 3 sẽ in giấy báo gọi TS đến làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên vẫn còn một số trường tỏ ra dè dặt với giải pháp này. Nhiều ý kiến tại cuộc họp cũng cho rằng việc xét tuyển NV 2, 3 sẽ mất nhiều thời gian vì khó xác định thật chính xác dữ liệu TS theo NV 2, 3 do tình trạng đăng ký ảo.

Cũng trong ngày 27-8, nhiều trường ÐH dân lập không thi vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của TS (NV 4). Trước đó một ngày, ông Bành Tiến Long, Vụ trưởng Vụ Ðại học Bộ GD-ÐT, đã chỉ đạo: Các trường chấm dứt ngay việc xét NV bổ sung (Báo Người Lao Ðộng số 2475, ngày 27-8).

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo