xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đào tạo nghề theo dự án

THU HÀ

Ông Đỗ Văn Bắc, Hiệu phó Trường Công nhân Kỹ thuật Xây dựng và Vật liệu xây dựng (VLXD), cho biết: Nước ta đang trong giai đoạn tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kéo theo sự khai sinh của rất nhiều nhà máy sản xuất VLXD.

Hệ thống trang thiết bị, dây chuyền sản xuất của các nhà máy hiện đã tự động hóa đến 60%. Do đó đang có nhu cầu một lượng lớn công nhân qua đào tạo về công nghệ cũng như ý thức làm việc, tác phong công nghiệp.

Bảo đảm việc làm sau khi tốt nghiệp

 Trường tuyển sinh theo dự án. Học sinh theo học sẽ được bảo đảm có việc làm sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, các bạn còn được đơn vị chủ dự án hỗ trợ chi phí học tập. Thời gian đầu, học sinh tập trung học lý thuyết trong 6 tháng. Trước khi học các môn kỹ thuật học sinh được đưa đi tham quan các nhà máy VLXD để có khái niệm và hình dung được quy trình sản xuất cũng như các loại VLXD. 12 tháng còn lại, trường sẽ cho học sinh đi thực tập trên công nghệ, dây chuyền sản xuất của đơn vị chủ dự án. Thời gian này, các bạn được hỗ trợ thêm tiền cơm trưa.

Năm 2002 sẽ tuyển 400 công nhân

Năm 2001, trường đã tuyển và đào tạo được 350 công nhân. Chỉ tiêu đào tạo năm nay là 400 công nhân. Hiện trường đang tuyển hơn 200 học sinh đào tạo cho các đơn vị: Nhà máy Gạch ngói nung Phúc Bình (Tân Uyên, Bình Dương), Công ty Gạch men Thanh Thanh (Đồng Nai), Công ty Sứ Thiên Thanh (TPHCM). Chủ trương của trường là tuyển người tại địa phương để vừa giải quyết lao động nhàn rỗi, vừa giảm chi phí cho người học. Mức lương tối thiểu của một công nhân ngành này khoảng 1,2 triệu đồng/tháng.

 Các nghề đào tạo

Năm 2002, chỉ tiêu đào tạo 400 công nhân. Điều kiện: Tốt nghiệp THCS trở lên. Các nghề đào tạo: công nhân sản xuất sứ vệ sinh, gạch ngói nung, gạch ceramic, gạch gramic, xi măng, vật liệu chịu lửa. Thời gian đào tạo từ 12 đến 18 tháng. Được hỗ trợ chi phí trong thời gian học tập.

Địa chỉ liên hệ: Trường CNKT Xây dựng và Vật liệu xây dựng, 465 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh - TPHCM

.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo