xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ðào tạo từ xa 4.000 cử nhân công nghệ thông tin

QUANG ÂN

TUYỂN SINH.- Một trong những công việc trọng tâm mà Bộ GD- ÐT đặt ra trong năm học 2002-2003 là tăng cường giáo dục từ xa ở bậc đại học (ÐH). Ðây sẽ là cánh cửa rộng mở cho những ai muốn theo học ÐH, đặc biệt đây là cơ hội lớn đối với những thí sinh không trúng tuyển trong kỳ thi ÐH vừa qua.

Trung tâm Phát triển Công nghệ thông tin (CNTT) ÐH Quốc gia TPHCM (số 34 và 78 Trương Ðịnh, Q.3, TPHCM) đang tuyển sinh khóa 2002 đào tạo cử nhân ngành CNTT bằng phương thức đào tạo từ xa qua mạng với chỉ tiêu 4.000, trong đó dành 2.500 cho khu vực phía Nam và 1.500 cho phía Bắc.

Ðiều kiện: Có chứng chỉ A ngoại ngữ và tin học

Theo GS Hoàng Kiếm, giám đốc trung tâm, phương thức đào tạo từ xa qua mạng yêu cầu học viên chỉ phải lên lớp 30% thời gian, 70% thời gian còn lại là tự học, tự nghiên cứu theo giáo trình, tài liệu và qua mạng. Bởi vậy, điều kiện để có thể theo học tốt là cần có học lực hai môn toán và tiếng Anh bậc phổ thông từ trung bình khá trở lên, có sự chuẩn bị tốt về tin học (có trình độ tin học A, B) và tiếng Anh (đạt trình độ A, B). Sinh viên chủ yếu nghe giảng bài trên mạng, đặt câu hỏi trực tiếp. Cách học này có ưu điểm là sinh viên có thể học mọi nơi, mọi lúc, nghe giảng nhiều lần cho đến khi nắm vững kiến thức. Thầy dạy trên mạng vì vậy sẽ vất vả hơn thầy dạy trên lớp nhiều lần.

Ðể khắc phục đường truyền chưa thật tốt, năm nay trung tâm sẽ hợp tác với ngành bưu chính viễn thông để kết nối vào đường truyền tốc độ cao, nghiên cứu và đưa vào sử dụng một số phần mềm để hỗ trợ việc dạy học qua mạng được tốt hơn (hình ảnh, trao đổi trực tuyến).

Kiểm tra theo chuẩn chính quy

Về kiểm tra kết quả học tập, sinh viên phải qua hai giai đoạn: Trước tiên, phải tự đánh giá, kiểm tra mình qua những câu hỏi, bài toán trắc nghiệm được giáo viên đưa lên mạng. Nếu  thấy mình nắm bài tốt thì đăng ký thi tập trung như sinh viên chính quy (đề thi, hình thức tổ chức thi, chấm thi đều theo chuẩn chính quy).

Chương trình đào tạo cử nhân này dành cho hai đối tượng: Những người đã tốt nghiệp THPT, thời gian học kéo dài 4 năm rưỡi; những người đã tốt nghiệp ÐH hoặc đang theo học ÐH năm thứ 3 hoặc năm thứ 4, thời gian học 2 năm rưỡi (bằng 2).

Chính thức đi vào hoạt động năm 1999 với hệ đào tạo cử nhân CNTT bằng 2 cho những học viên đã tốt nghiệp ÐH, từ năm 2001-2002  đào tạo  cử nhân CNTT , đến nay số lượng sinh viên theo học các hệ của trung tâm tăng khá nhanh: từ 1.000 sinh viên năm 1999 lên 2.000 sinh viên  năm 2000, lên 5.000 năm 2001.

Trung tâm đang phát và nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 20-9, tại 34 hoặc 78 Trương Ðịnh, Q.3, TPHCM. Kết quả xét tuyển sẽ được công bố đến từng thí sinh vào tháng 9. Ðầu tháng 10 sẽ khai giảng.

 

 Ðào tạo từ xa ngày càng phát triển

Ðào tạo từ xa là phương thức đào tạo đang được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới và ngày càng phát triển nhờ có những thành tựu về kỹ thuật nghe nhìn và công nghệ thông tin. Học từ xa thực chất là một quá trình tự học có tổ chức. Người học sẽ có hỗ trợ tích cực của giáo trình, tài liệu hướng dẫn, băng tiếng, băng hình, truyền thanh, truyền hình và mạng vi tính; đồng thời có sự hướng dẫn định kỳ của giảng viên tại các cơ sở đào tạo từ xa.

 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo