xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

110 phiến quân Chesnia bị loại khỏi vòng chiến đấu ở Ingushetia

Ng. Sơn

Ngày 30-9, hãng tin Interfax đưa tin: Tổng số phiến quân Chesnia bị tiêu diệt và bị thương tại làng Galashek (thuộc nước cộng hòa tự trị Ingushetia của Nga) trong 4 ngày giao tranh với quân đội Nga vừa qua lên tới 110 tên.

Thiếu tướng Vladimir Tchirkin, tham mưu trưởng Sư đoàn 58 - trực tiếp chỉ huy trận này, khẳng định trùm khủng bố khét tiếng Ruslan Gelaiev đã bị trọng thương. Cùng ngày, hãng tin RIA-Novosti cho biết, phiến quân Chesnia đã tan rã và buộc phải chạy trốn vào vùng núi hiểm trở hoặc trà trộn vào các làng bản trong khu vực này. Chúng vứt lại bãi chiến trường rất nhiều vũ khí và quân trang quân dụng, trong đó có cả tên lửa chiến thuật vác vai thuộc loại mới nhất. Trong ngày 30-9, máy bay quân sự Nga đã xuất kích 8 lần để oanh tạc xuống vùng núi Ingushetia nhằm truy diệt các phiến quân bỏ chạy.

Trước đó, ngày 26-9, hai tên trùm khủng bố Gelaiev và Abdul Malik (tên thật là Vitali Smirnov) đã chia nhỏ lực lượng của chúng thành những toán 50 - 70 tên vượt biên giới từ đèo Pankissi (Gruzia) về Chesnia. Các toán quân này bị quân đội Nga chặn lại ở Ingushetia và chiến sự xảy ra trong suốt 4 ngày qua.

Giờ đây, đại diện của Hội đồng An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại vùng biên giới Gruzia - Nga lâm vào thế khó xử. Ngày 23-9, lực lượng tuần tra của OSCE bắt được những phiến quân có vũ trang nói trên trên lãnh thổ Gruzia, nhưng chỉ 12 tiếng đồng hồ sau, bọn chúng đã được thả ra. Ba ngày sau, những phiến quân đó đụng độ với quân Nga tại Ingushetia. Moscow coi sự việc nêu trên là “không thể chấp nhận được”. Nhiều tờ báo ở Nga đã lên tiếng buộc tội đại diện của OSCE ngấm ngầm ủng hộ phiến quân Chesnia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo