xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nghệ sĩ và kế hoạch năm 2004

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Năm mới lại về với sân khấu, mở ra nhiều tín hiệu vui cho mỗi nghệ sĩ như con thuyền no gió cưỡi sóng lao về phía trước. Mỗi nghệ sĩ đã có một kế hoạch hoạt động trong năm mới, góp tay chèo đưa sân khấu hội nhập trong năm con khỉ đầy năng động.

Tìm gặp các nghệ sĩ vào những ngày cuối năm thật khó, hầu như họ tất bật cả ngày với những vở diễn phục vụ Tết Nguyên Đán Giáp Thân, do vậy chỉ có thể tranh thủ gặp tại các sàn tập.

Hồng Nga: Năm 2004 thực hiện chương trình kỷ niệm 40 năm đời ca hát

Chọn năm con khỉ để ra quân với ý tưởng trả lại cho bảng hiệu rạp Quốc Thanh hồn cải lương xưa, ông bầu Phước Sang dự định sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm đời ca hát của nghệ sĩ Hồng Nga vào đầu năm 2004. Sau đó sẽ lần lượt giới thiệu các “live show” cải lương như: Ngọc Giàu, Kim Ngọc, Tấn Tài...Nói về chương trình này, nghệ sĩ Hồng Nga cho biết: “Đạo diễn Hoa Hạ đã viết xong phần kịch bản chương trình. Chúng tôi bắt tay vào việc sau tết. Các vai diễn nổi bật trong hành trình 40 năm sẽ được tái dựng như: Hân Ly (Cô gái Đồ Long), bà giáo Lan (Tuyệt tình ca), cố mẫu (Thái hậu Dương Vân Nga), bà Tám (Duyên kiếp)...kể cả những vai hài mà tôi vinh dự được lãnh Cù nèo vàng. Ngày 10-1 tới đây kỷ niệm 20 năm thành lập báo Tuổi Trẻ cười, tôi sẽ có dịp cùng cười với khán giả”.

NSND Diệp Lang: Làm MC chương trình cải lương

Từ mùng 4 tết tại rạp Hưng Đạo, chương trình Những dấu ấn không phai của Nhà hát Trần Hữu Trang sẽ ra mắt khán giả. Tổng đạo diễn chương trình là NSND Diệp Lang. Ông còn đảm nhiệm vai trò MC, đưa khán giả đến với từng trang sử tươi đẹp của sân khấu cải lương. Nói về vai trò mới trong năm mới, ông cười: “Thật ra tôi thích sự ngẫu hứng trong công việc dẫn chuyện. Để người xem hiểu và yêu cải lương vốn mộc mạc, chân thật như chính những kỷ niệm gắn liền với cuộc đời mỗi người. Ai sống ở miền Nam mà chưa một lần nghe câu vọng cổ thì xem như chưa hiểu buồn vui sự đời. Gắn với nghề mới trong năm mới sẽ góp tôi chiêm nghiệm nhiều về sân khấu cải lương. Các vở Tiếng trống Mê Linh, Nửa đời hương phấn, Lưu Bị cầu hôn giang tả, An Lộc Sơn...quả là những dấu ấn không phai của thế hệ nghệ sĩ U50-60. Điều tự tin là chúng tôi vẫn tiếp tục sáng tạo cái mới. Qua vở Thần tượng nửa đêm của tác giả Thu An, đạo diễn Hoa Hạ, chúng tôi sẽ cố gắng đem lại niềm vui nho nhỏ cho khán giả trong những ngày đầu xuân”.

Thanh Ngân: Năm 2004 đi du học

Về nước sau chuyến đi lưu diễn châu Âu, Thanh Ngân sẽ lo thủ tục sang Úc du học 3 tháng. Bước đầu Ngân sẽ học Anh ngữ, sau đó dự thính các khóa học về nghệ thuật. Ngân cười thật tươi: “Có đi lưu diễn ở các nước mới thấy nghệ sĩ cần phải trang bị vốn kiến thức phong phú, nhất là ngoại ngữ. Tôi nhận được sự giúp đỡ của những người bạn Kiều bào nên việc lo kinh phí du học không ngại, chỉ ngại không bền sức. Nay thì quyết tâm rất cao để xứng đáng với tình cảm của khán giả”.

Tấn Beo: Cho con nối nghiệp

Ngày 12-1 HTV sẽ tổ chức chương trình Những cánh chim không mỏi – nghệ sĩ Tấn Tài tại rạp Hưng Đạo. Tiết mục độc đáo nhất trong chương trình này là ba thế hệ gia đình Tấn Tài sẽ biểu diễn trên sân khấu. Tấn Beo khoe: “Tôi có ba đứa con. Tuy còn nhỏ nhưng rất mê nghe ông nội ca vọng cổ, mê xem cha diễn hài kịch. Nhân dịp này tôi nuôi ước nguyện cho các con nối nghiệp. Nhưng trước hết phải học hành chăm ngoan, sau đó đăng ký thi vào Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Tôi đến với nghề bằng con đường tay ngang, nhưng tôi muốn con mình phải được đào tạo chính qui. Vì sân khấu Việt Nam đang trên đà hội nhập, rất cần tri thức của người nghệ sĩ”.

Cát Phượng: Năm 2004 lên xe hoa

Dư luận khán giả thật sự quan tâm đến chuyện tình cảm của Cát Phượng với diễn viên Thái Hoà. Cả hai đã tổ chức lễ đính hôn và cho biết qua Tết sẽ tổ chức đám cưới. Cát Phượng bật mí: “Tiệc cưới sẽ tổ chức tại nhà hàng Quốc Thanh. Trong năm 2004 vợ chồng tôi sẽ cố gắng tìm nhiều vai diễn mới, đi vào những số phận gai góc hơn và mới lạ hơn trong cách thể hiện. Một lối rẽ mới dành cho Thái Hoà đó là đi vào lãnh vực sáng tác. Hiện nay Hoà đang viết kịch bản Chùm hài Nguyễn Công Hoan. Tôi nghĩ khi đã có đôi, cả hai cùng gánh trên vai nỗi lo chung của sự nghiệp thì mọi khó khăn sẽ vượt qua”.

Đạo diễn Đoàn Khoa

Khai trương kế hoạch gầy dựng một sân khấu kịch mới trong năm 2004 bằng chương trình hài Sài Gòn cười 2004, đạo diễn Đoàn Khoa cho biết êkíp diễn viên của anh gồm: NSND Lê Khanh, Minh Nhí, Trung Dân, Thúy Nga, Minh Béo sẽ tập nước rút để mùng 1 tết khai trương tại Nhà hát Bến Thành. Chương trình này kéo dài đến 10 suất, sau đó dọn về Nhà văn hoá Thanh Niên. Trong năm 2004, mỗi tháng anh cố gắng cho ra mắt vở diễn mới, trước mắt đã có ba kịch bản chính kịch mang ý tưởng thể nghiệm táo bạo. Cái gu nghệ thuật của Đoàn Khoa là dung hòa giải trí với thể nghiệm. Hai nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình kịch với anh là NSƯT Kim Cương và Tú Trinh. Ngoài ra còn có một lực lượng nghệ sĩ đất bắc nổi tiếng như: Lê Khanh, Anh Tú, Lan Hương...sẽ thể hiện các nhân vật mang tính đột phá cho sân khấu. Đoàn Khoa cho biết: “Mơ ước thành lập một sân khấu kịch nghiêm túc là hoài bão từ lâu của tôi. Nay được sự trợ giúp của đạo diễn Minh Nguyệt, NSƯT Kim Cương...chúng tôi tin sẽ không phụ lòng công chúng yêu sân khấu kịch”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo