xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kinh doanh vé số World Cup 2002 ở Trung Quốc

Bàng Cẩm (Theo Next Magazine)

Kinh tế.- Hàng ngàn người thất nghiệp tìm được việc làm nhờ vé số bóng đá World Cup 2002. Gần hai năm nay, Trung Quốc phát hành vé số thể thao, trong đó có vé số bóng đá. Mới đây, nước này lại tung ra vé số World Cup 2002 tạo cục diện mới về kinh tế. Không những người thất nghiệp có cơ hội tìm ra việc làm mà còn có khả năng thu hút du khách từ các nơi, kể cả từ Hồng Kông.

Trước kia, mua vé số bóng đá đại lục, người mua  phải dự đoán hết 13 trận đấu hàng tuần, với 10 trận đấu của Giải Vô địch Quốc gia bóng đá Ý và 3 trận của giải Cúp Quốc gia Anh. Người mua vé số đoán trúng đội nào thắng ghi số 3, hòa ghi số 1, thua ghi số 0. Chỉ với hình thức dự đoán thắng hay thua, ai đoán trúng 12 trận đấu đoạt giải nhất, trúng 11 trận đoạt giải nhì và trúng 10 trận đoạt giải ba. Phần thưởng của từng giải được chia đều cho số người cùng đoán trúng. Nếu một giải thưởng nào đó không có người trúng sẽ được dồn vào các kỳ xổ số kế tiếp, nhằm tăng số tiền thưởng lên.

Ngoài loại vé trên đây, tháng 10 năm ngoái, Trung Quốc bán thêm vé số bóng đá ăn theo giải lớn nhất toàn cầu nhân dịp đội Trung Quốc lần đầu tiên được tham gia vòng chung kết World Cup 2002 trong lịch sử. Loại vé này tức thời gây cơn sốt cả nước. Hiện nay, hàng tuần lượng vé số bán ra đã lên tới 250 triệu nhân dân tệ (NDT, khoảng 460 tỉ đồng VN). Vé được phát hành tại 12 tỉnh, thành có nền kinh tế tốt nhất. Phương thức phân phối cho đại lý được quy định như sau: Nhà nước lấy 20.000 NDT tiền thế chân, miễn phí thuê máy vi tính. Hiện nay doanh thu của một hộ kinh doanh vé số World Cup nhỏ một tháng đạt khoảng 80.000 NDT. Toàn bộ số tiền bán được phải giao nộp trung tâm quản lý vé số thể thao, sau đó hộ kinh doanh được trả lại 6% tiền huê hồng. Mỗi tháng một hộ kinh doanh thu nhập trung bình từ 4.000 - 5.000 NDT (7-9 triệu đồng VN), tốt hơn so với một công nhân làm việc tại Thâm Quyến, lại còn có tiền mướn người giúp việc, được làm ông bà chủ. Vì vậy, chỉ trong 6 tháng ngắn ngủi, điểm bán vé số bóng đá World Cup ở Thâm Quyến từ con số 200 tăng đột biến hơn 500 sạp. Mỗi sạp ít nhất có hai người làm việc, dân chúng nườm nượp kéo đến mua. Vé số bóng đá tại Thâm Quyến cũng cung cấp hơn ngàn việc làm. Trong thời buổi nhiều người lao động đang bị tinh giản biên chế, đây là một sự kiện đáng kể.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo