Apple khẳng định thương hiệu cao cấp

Tin mới

23/10/2013 19:56

Như dự kiến, tối 22-10, Apple công bố một loạt sản phẩm mới. Nổi bật nhất vẫn là sự ra mắt các mẫu iPad mới, bao gồm iPad mini với màn hình độ sắc nét cao và iPad 9,7 inch thế hệ thứ năm - nay được đặt tên là iPad Air.

Ngoài ra, dòng máy tính laptop Macbook Pro cũng được Apple nâng cấp với hai mẫu 15 inch và 13 inch mới. Mẫu máy tính để bàn Mac Pro với thiết kế hình trụ đen độc đáo cũng được công bố. Một loạt các phần mềm mới dành cho hai hệ điều hành iOS (di động) và Mac OS X Maverick cũng được tung ra. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh mà Apple đem đến lần này vẫn là những nâng cấp về công năng nhiều hơn là đột phá.
Phil Schiller giới thiệu iPad Air tại sự kiện ngày 22-10 Nguồn: NYPOST

iPad Air là đại diện mới nhất của Apple cho dòng sản phẩm tablet 9,7 inch. Cái tên Air ám chỉ tablet này mỏng và nhẹ hơn phiên bản trước, đồng thời nó được trang bị chip vi xử lý A7, 64-bit như iPhone 5S. iPad mini 7,9 inch ngoài việc được nâng cấp với màn hình độ sắc nét cao Retina, còn sử dụng chip A7, 64-bit. iPad Air sẽ có giá khởi điểm 499 USD cho phiên bản 16GB WiFi và 629 USD cho phiên bản 16GB sử dụng sóng di động. iPad mini có giá 399 USD cho phiên bản 16GB Wifi, 529 USD cho phiên bản 16GB sử dụng sóng di động. Cả hai mẫu iPad mới sẽ đến tay khách hàng đặt mua vào ngày 1-11.

Các mẫu máy tính cá nhân Mac mới bao gồm hai mẫu Macbook Pro 13 inch và 15 inch, với cấu hình được nâng cấp nhẹ, chủ yếu xoay quanh chip vi xử lý Haswell mới của Intel. Điều thú vị là Macbook Pro 13 inch được bán ra với giá 1.299 USD, rẻ hơn tiền thân của nó 100 USD; trong khi đó Macbook Pro 15 inch có giá 1.999 USD, giảm 200 USD so với mẫu năm ngoái. Mac Pro là mẫu máy thu hút nhiều chú ý nhất vì nó đại diện cho loại máy tính để bàn có công năng mạnh mẽ nhất của Apple. Với cấu hình chip vi xử lý Xeon E5 3.7Ghz, 256GB dung lượng bộ nhớ SSD, tối đa 12GB DRAM, cùng bộ đôi card đồ họa AMD FirePro (bộ nhớ 2GB mỗi card), Mac Pro sẽ xứng đáng ở mức giá 2.999 USD.

Apple cũng chính thức tung ra hệ điều hành OS X Maverick, với mức giá 0 USD, miễn phí cho tất cả người dùng máy Mac.

Như vậy, một lần nữa có thể thấy chiến thuật kinh doanh của Apple vẫn là tập trung vào tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao nhưng không tìm cách đặt ở các mức giá dễ chịu cho tất cả người dùng.

Xuân Hạo
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất