Ngắm ảnh vũ trụ đặc sắc nhất tuần qua

Tin mới

18/11/2013 13:01

(NLĐO) - Rãnh sa thạch, chòm sao khổng lồ ở trung tâm dải ngân hà, cực quang huyền ảo ở Na Uy là những hình ảnh về vũ trụ đặc sắc trong tuần qua.

Hình ảnh cụm sao cầu Messier 15

Hình ảnh cụm sao cầu Messier 15 được chụp bởi kính Hubble của NASA vào giữa tháng 11 vừa qua. Nó do hơn 100.000 ngôi sao hợp thành, thuộc chòm sao Phi Mã (Pegasus) cách chúng ta khoảng 35.000 năm ánh sáng. Các nhà khoa học nghi ngờ có một lỗ đen ẩn ở trung tâm chòm sao này.

Sao băng ở Hàn Quốc

Vô số vệt sao trên bầu trời TP Boeun, Hàn Quốc trong một bức ảnh được chụp vào tối 5-11.

Toàn cảnh sao thổ

Bức ảnh được NASA công bố trong ngày 12-11 đã cung cấp hình ảnh rõ nét về các vành đai của sao Thổ, bảy mặt trăng của nó và có cả trái đất, sao Kim và sao Hỏa.

Nhờ sao thổ che những tia có hại của mặt trời, tàu vũ trụ Cassini đã dùng các camera cực mạnh chụp lại rồi phối hợp 141 bức ảnh góc rộng lại với nhau để tạo nên bức ảnh toàn cảnh với hình ảnh màu tự nhiên tuyệt đẹp.

Rãnh sa thạch trên sao hỏa

Gió tạo ra những rãnh trên sa thạch tại vực Valles Marineris trên sao Hỏa do phi thuyền Mars Reconnaissance Orbiter chụp được.

Cực quang ở phía trên bờ biển Bleik, Na Uy hôm 11-11.

Cực quang xảy ra khi sự bùng nổ năng lượng mặt trời va chạm với từ trường của trái đất và khí quyển.

Sao trẻ và bụi vũ trụ

Mây khí và bụi vũ trụ tạo nên bức tranh ấn tượng mới được công bố bởi đài quan sát La Silla ở Chile hôm 13-11.
H.Trang (Theo National Geographic)