xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

GIAO ĐIỂM THỜI SỰ - GIAO ĐIỂM THỜI SỰ

“Hát cho nhau nghe” quá ồn!

* Hàng đêm, quán Nghệ Sĩ, tại số 59 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh - TPHCM, mở ca nhạc “Hát cho nhau nghe”, khách ăn uống hát ngoài trời không có phòng cách âm gây ồn ào, ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh và sinh hoạt của nhân dân khu phố.

Một số bà con (khu phố 1, P.15, Q. Bình Thạnh - TPHCM)

- Bà Ngô Thị Ánh Ngọc, Chủ tịch UBND phường 15, Q. Bình Thạnh, trả lời: Quán này hoạt động có giấy phép “Hát cho nhau nghe” trong phòng. Nay họ tổ chức hát thêm ngoài trời là không đúng như nội dung đã cho phép. Chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra nhắc nhở và lập biên bản ghi nhận. Nếu quán không khắc phục mà còn tiếp tục vi phạm chúng tôi sẽ đề nghị rút giấy phép hoạt động kinh doanh.

Cắt điện không đúng như thông báo

* Vừa qua, lịch cắt điện các hộ dân ở đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận không đúng như thông báo đăng trên báo, đài, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm ăn buôn bán của bà con, không rõ lý do vì sao?

Hà Văn Hùng (phường 7, Q. Phú Nhuận - TPHCM)

- Ông Tăng Nái Tòng, Giám đốc Điện lực Gia Định, trả lời: Nguyên nhân là do danh số mã đường dây của khách hàng có thay đổi nhưng chưa được ngành điện cập nhật, điều chỉnh trên hóa đơn thu tiền điện, trong khi lịch thông báo cắt điện thông báo trên báo, đài dưới hình thức mã đường dây, mã trạm và khu vực nên dẫn tới thiếu sót trên. Bên cạnh đó, năm 1999 do có phân chia ranh giới hành chính của hai quận Bình Thạnh và Phú Nhuận nên việc ghi chỉ số điện kế, thu tiền điện ở một số hộ nằm trong ranh giới mới phân chia vẫn thuộc Điện lực Gia Định, còn quản lý lưới điện thì thuộc Điện lực Tân Phú, ảnh hưởng đến công tác phục vụ khách hàng. Để khắc phục tình trạng trên, ngành điện đã điều chỉnh lại chính xác danh số mã đường dây của khách hàng, bàn giao xong hồ sơ của khách hàng thuộc Điện lực Tân Phú.

Xây nhà lấn chiếm không gian lối đi

* Đầu hẻm nơi chúng tôi ở, có một hộ xây dựng nhà đúc kiên cố, trong quá trình thi công đã đúc phần ban-công lấn chiếm không gian lối đi quá mức cho phép. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra lại việc xây dựng này.

Hoàng Tân (hẻm 341, phường 6, Q.10 - TPHCM)

- Ông Lê Hoàng Minh, Ủy viên Đô thị phường 6, quận 10, trả lời: Ngày 10-11-2001, hộ 341/3 đường Nhật Tảo có nộp hồ sơ xin phép xây dựng nhà tại Phòng Quản lý Đô thị quận 10. Trong khi chờ Phòng Quản lý Đô thị quận trả lời, hộ 341/3 đã tự khởi công xây dựng. Qua phản ánh của bà con trong khu phố, UBND phường 6 đã lập biên bản đình chỉ thi công phần diện tích xây dựng đang bị bà con khiếu nại, chờ khi có giấy phép mới được tiếp tục xây dựng theo thiết kế, cấu trúc đã được duyệt.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo