xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiết lộ âm mưu khủng bố bằng 21 tấn thuốc nổ ở Singapore

Cao Tuấn

Trước khi bị bắt ở Singapore hồi tháng 12 năm ngoái vì những cáo buộc hoạt động khủng bố, 13 người đàn ông đã có ý định sử dụng một lượng thuốc nổ có sức công phá gấp 20 lần khối thuốc nổ từng phá sập tòa nhà liên bang 9 tầng ở thành phố Oklahoma, bang Oklahoma (Mỹ) năm 1995. Thủ tướng Singapore, ông Goh Chok Tong, đã cho biết như vậy hôm 17-2.

Đài truyền hình Straits Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong nói rằng nhóm người này định dùng 21 tấn ammonium nitrate (AN) trong một kế hoạch tấn công khắp Singapore từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay. Ông Goh Chok Tong nói: “Bảy chiếc xe tải, mỗi chiếc chở 3 tấn AN, di chuyển đồng thời đến bảy mục tiêu khác nhau ở Singapore. Tôi không biết sẽ có bao nhiêu ngàn người bị giết...”. Tháng 12 năm ngoái, 13 người tình nghi có liên quan đến mạng lưới Al-Qaeda của Osama Bin Laden này đã bị bắt bởi những cáo giác tham gia vào âm mưu tấn công một chiếc xe buýt đưa đón các nhân viên quân sự Mỹ và đánh bom các tàu hải quân Mỹ ngoài khơi vùng biển Singapore. Chính phủ Singapore cũng tiết lộ vào tháng 1 vừa qua nhóm khủng bố này đã liên tục bám sát những mục tiêu khác ở Singapore, bao gồm các tòa đại sứ Úc, Anh, Israel và Bộ Liên hợp Quốc phòng.

Đài Straits Times cũng cho biết, nói chuyện tại một cuộc họp đông người vào tối chủ nhật vừa qua, Bộ trưởng Cao cấp Lý Quang Diệu cho rằng mặc dù các tổ chức cơ sở khủng bố ở Singapore đã bị phá vỡ, nhưng hiểm họa vẫn tiềm tàng. Ông Lý nói các thủ lĩnh khủng bố đang trốn tránh ở Indonesia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo