xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Miễn áp dụng điều luật bổ sung Jackson-Vanik là đúng hướng

P. Dương

Bác bỏ những thông tin bịa đặt của Ksor Kơk và cái gọi là “Quỹ người Thượng”(NLĐ) - Ngày 7-6, trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước đề nghị cho biết phản ứng của VN trước việc Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã yêu cầu Quốc hội nước này gia hạn thêm một năm điều luật bổ sung Jackson-Vanik đối với VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Lê Dũng, cho biết:

“VN hoan nghênh quyết định của Tổng thống G. Bush gia hạn thêm một năm việc miễn áp dụng điều luật bổ sung Jackson-Vanik đối với VN và coi đây là bước đi đúng hướng, tiếp tục tạo điều kiện cho việc thực thi Hiệp định Thương mại VN-Hoa Kỳ. Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi của Quốc hội, chính giới và nhân dân Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, VN mong rằng trong thời gian tới, phía Hoa Kỳ sẽ xem xét hủy bỏ vĩnh viễn việc áp dụng điều luật này với VN vì nó đã lỗi thời và không phù hợp với tình hình quan hệ hai nước hiện nay”. 

. Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters đề nghị cho biết phản ứng của VN về những cáo buộc của Ksor Kơk nói rằng những người họ hàng của ông ta đã bị ngược đãi và bị buộc phải tham gia vào những buổi tự kiểm điểm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Lê Dũng, nêu rõ: “Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những thông tin bịa đặt do Ksor Kơk và cái gọi là “Quỹ người Thượng”, những kẻ đang tìm mọi cách chống phá Nhà nước VN, tung ra.

Thời gian qua, nhiều bà con người dân tộc thiểu số bị lừa mị, kích động tham gia vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng ở một số địa phương thuộc hai tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, trong số đó có người nhà của Ksor Kơk, đã bày tỏ thái độ ăn năn về việc làm sai trái của mình trước dân làng, vạch mặt những kẻ chủ mưu, kích động họ. Đây là việc làm hoàn toàn tự nguyện, không ai bị ép buộc”.  

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo