xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những điểm mới tuyển sinh ĐH, CĐ 2003

Theo đề án tổng thể cải tiến tuyển sinh ĐH, CĐ giai đoạn 2002-2007 và phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2003 của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2003 có các điểm mới như sau:

. Chỉ tiêu: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ trên toàn quốc là 181.000.

. 2 đợt thi ĐH: Toàn quốc vẫn tổ chức 2 đợt thi ĐH và 1 đợt thi CĐ. Ngày 4 và 5-7-2003 thi ĐH khối A, B; ngày 9 và 10-7 thi ĐH khối C, D và từ ngày 16-7 đến 19-7 thi CĐ.

. Đề thi: Đề thi năm nay tiếp tục ra theo phương pháp tự luận. Nội dung đề thi về cơ bản như năm 2002 nhưng sẽ điều chỉnh để không quá dài, không có câu học thuộc và nội dung kiến thức giới hạn trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12.

. Tuyển thẳng và ưu tiên: Năm nay, bộ vẫn giữ chế độ ưu tiên đối với thí sinh diện chính sách, tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia và cộng điểm cho học sinh tốt nghiệp THPT loại giỏi, nhưng có điều chỉnh điểm ở mức độ thích hợp.

. 2 cơ hội xét tuyển: Bộ sẽ xác định điểm sàn chung cho các khối thi A, B, C, D. Các trường chủ động xác định điểm trúng tuyển theo khối thi hoặc ngành học, điểm trúng tuyển phải cao hơn điểm sàn.

Thí sinh chỉ dự thi 1 lần nhưng có 2 cơ hội được xét tuyển. Nguyện vọng (NV) 1: Vào trường đã dự thi, NV này ghi ngay trong phiếu đăng ký dự thi. NV 2: Nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi và có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn, thí sinh được nộp hồ sơ xét tuyển vào 1 trường ĐH hoặc CĐ có chỉ tiêu xét tuyển.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo