Theo đó, CPI tháng 11-2012 của Hà Nội tăng 0,22% so với tháng trước và tăng 6,67% so với cùng kỳ năm 2011. Ngoại trừ nhóm bưu chính viễn thông không thay đổi, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,05% so với tháng trước, 9 mặt hàng chủ yếu trong rổ hàng hóa tính CPI của Hà Nội đều có chỉ số giá tăng với mức tăng dao động dưới 1% như nhà ở, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,99%; may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,95%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,41%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,40%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,23%...
Trong khi đó, CPI trên địa bàn TPHCM tháng 11-2012 có mức tăng 0,10% so với tháng trước. Nếu so với tháng 12 năm trước, chỉ số này có mức tăng 3,90%. Trong số này, những nhóm hàng có mức tăng là nhóm may mặc, mũ nón, giày dép (tăng 0,71%); thiết bị và đồ dùng gia đình (tăng 0,60%); văn hóa, giải trí và du lịch (tăng 0,54%); nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (tăng 0,42%); thuốc và dịch vụ y tế (tăng 0,13%); nhóm đồ uống và thuốc lá (tăng 0,09%); giáo dục (tăng 0,08%); giao thông (tăng 0,06%). Nhóm bưu chính viễn thông không thay đổi.
Bình luận (0)