Đồ trang trí Tết kén khách

Tin mới

02/02/2013 06:09

Giới kinh doanh các sản phẩm trang trí Tết cho biết thị trường năm nay ảm đạm hơn những năm trước và cũng khởi động muộn hơn 2 tuần so với mọi năm.

Cùng thời điểm này năm trước, khu vực chợ Kim Biên (quận 5) tấp nập người mua hàng thì năm nay, các gian hàng đều thưa thớt người mua. Chị Khanh (nhà ở quận 5) đến mua hàng cho biết năm nay chị chỉ mua những thứ thật cần thiết và cố gắng tận dụng những đồ trang trí còn dùng được từ năm ngoái.


Đồ trang trí Tết bày bán ở đường Châu Văn Liêm, quận 5 - TPHCM

Khác với mọi năm, thị trường tràn ngập hàng Trung Quốc thì năm nay, hàng Việt Nam đã bắt đầu tìm được chỗ đứng. Các loại lồng đèn, châu, cầu mai, chữ xốp... hầu hết đều được sản xuất tại Việt Nam, với giá tăng chỉ từ 5%-10% so với năm ngoái. Chủ cửa hàng Ánh Dương trên đường Châu Văn Liêm, quận 5, cho biết hơn 90% các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam. Chỉ có một vài loại như xâu pháo, các loại cá chép, phong bao lì xì nhung… mới nhập từ Trung Quốc. Nhưng số lượng không nhiều, vì khách rất kén hàng trang trí, nhất là nghe nói Trung Quốc thì họ lại càng không mặn mà. 

Nhìn chung, các mặt hàng phong phú nhưng không có sự mới lạ. Chỉ hình ảnh rồng được thay bằng rắn phù hợp cho năm Quý Tỵ. Tại cửa hàng Nguyên Tín trên đường Châu Văn Liêm, rắn nhồi bông được đính tua rua, có thể treo hoặc dán tường có giá từ 80.000 đồng/con, hình ảnh kèm theo chữ làm từ xốp có giá từ 25.000-150.000 đồng/bộ. Trước khu vực Cung Văn hóa Lao động, dọc đường Trương Định (quận 1) và một số nơi cũng bắt đầu có những gian hàng bán câu đối, tranh chữ... với giá dao động từ 150.000 đồng trở lên. Tuy nhiên, hiện chưa nhiều khách đến tham quan và xin chữ.

Bài và ảnh: Nam Hoa
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất