Giữ chất HTX để cạnh tranh

Tin mới

10/06/2014 21:50

Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập đơn vị và đón nhận Huân chương Độc lập hạng II do Chủ tịch nước trao tặng.

 Dịp này, Saigon Co.op đã công bố triển khai tái cấu trúc mô hình đơn vị, trở thành “HTX tiêu dùng”.

Điểm sáng của kinh tế tập thể

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải đánh giá cao nỗ lực, thành quả và tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Saigon Co.op qua các thời kỳ. Saigon Co.op là điểm sáng tiêu biểu của mô hình kinh tế tập thể ở Việt Nam và phong trào HTX quốc tế; khẳng định vị trí “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam” thuộc “Nhóm 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương”; đơn vị “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”.

Bí thư Lê Thanh Hải tin rằng với kinh nghiệm tích lũy trong quản lý, điều hành và phát triển hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại, Saigon Co.op sẽ vượt qua thách thức và vươn tới thành công trên bước đường phía trước. Thành ủy và UBND TP HCM sẽ tiếp tục lắng nghe, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển vì lợi ích cộng đồng của Saigon Co.op.

Saigon Co.op đón nhận Huân chương Độc lập hạng IIẢnh: Xuân Phương
Saigon Co.op đón nhận Huân chương Độc lập hạng II Ảnh: Xuân Phương

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, thay mặt các HTX thành viên và tập thể cán bộ nhân viên gửi đến Thành ủy, UBND TP HCM, các bộ  - ngành trung ương, đối tác, nhà cung cấp, đặc biệt là người tiêu dùng trên cả nước, lời tri ân chân thành và sâu sắc. “Chính quý vị đã đem lại cho tập thể chúng tôi động lực, niềm tin, sức mạnh và sự vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, từng bước trưởng thành và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay” - ông Hòa chia sẻ.

Nơi gắn kết hàng triệu tấm lòng

Nhìn lại chặng đường 25 năm bằng sự khởi đầu khiêm tốn là một siêu thị Co.opmart ở đường Cống Quỳnh (quận 1, TP HCM) với khoảng 5.000 mặt hàng, 1.000 lượt khách mua sắm, doanh thu hơn 80 triệu đồng/ngày. Đến nay, Saigon Co.op đã vươn rộng trên nhiều lĩnh vực, trọng tâm là kinh doanh bán lẻ với chuỗi 70 siêu thị Co.opmart, 75 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, 175 cửa hàng Co.op, 1 đại siêu thị Co.opXtra, 1 trung tâm thương mại Sense City, 1 cửa hàng Bến Thành và 1 kênh mua sắm HTV Co.op cùng đội ngũ 14.000 CBCNV phục vụ cho hơn 300.000 lượt khách hàng/ngày, doanh thu 22.000 tỉ đồng, năm 2013 nộp thuế 2.500 tỉ đồng.

Saigon Co.op còn là một trong những đơn vị nòng cốt thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội nhiều năm qua trên cả nước. Không dừng ở đó, việc mở rộng điểm bán đến các tỉnh, thành bạn và liên kết hợp tác đưa hàng hóa các địa phương vào TP HCM đã đóng góp thiết thực cho sự phát triển hạ tầng thương mại quốc gia cũng như thúc đẩy sự phát triển theo chiều sâu của mối quan hệ hợp tác thương mại giữa TP HCM với các địa phương. Trên hết, sự có mặt rộng khắp của các Co.opmart đã đáp ứng kịp thời nhu cầu đại bộ phận người tiêu dùng trên cả nước về một địa chỉ mua sắm hàng nhu yếu đáng tin cậy, cả về chất lượng lẫn giá cả sản phẩm.

Trong thời gian tới, Saigon Co.op sẽ chuyển đổi mô hình trở thành HTX tiêu dùng mà ở đó đối tác và người tiêu dùng sẽ cùng tham gia góp vốn, sở hữu và chung vai sát cánh quản lý hệ thống Co.opmart tại

TP HCM. Mục đích là để Saigon Co.op trở thành nơi hội tụ niềm tin và nơi gắn kết của hàng triệu tấm lòng cùng chung tay góp sức xây dựng một thương hiệu bán lẻ Việt Nam, đủ thực lực cạnh tranh với các tập đoàn bán lẻ hùng mạnh trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.  

Tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong công tác bình ổn thị trường, từ ngày 3-6, Saigon Co.op giảm giá 14 sản phẩm sữa với mức giảm từ 38.000-205.000 đồng/hộp nhằm chia sẻ gánh nặng chi tiêu cùng các bà nội trợ.

 

 

Bình Thái
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất