Công ty CP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023.
Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất của Masan đạt 18.609 tỉ đồng trong quý II, tăng 4,3% và lợi nhuận sau thuế đạt 429 tỉ đồng, giảm 65% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Masan ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.315 tỉ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận sau thuế 868 tỉ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước.
Đến nay, Masan đã sở hữu 106 cửa hàng WIN
Điểm nhấn trong kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm là doanh thu của The CrownX (TCX), một thành viên trong hệ sinh thái của Masan, ghi nhận 26.835 tỉ đồng và 13.535 tỉ đồng trong quý II/2023, lần lượt tăng 3,1% và 7,6% so với cùng kỳ. Doanh thu của WinCommerce (WCM), đơn vị điều hành chuỗi bán WinMart, WinMart+, ghi nhận mức tăng trưởng 1,5% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 và 2,5% so với cùng kỳ trong quý II/.2023 trong khi lợi nhuận được bảo vệ phần lớn.
Masan Consumer (MCH) cũng đạt mức trưởng doanh thu ấn tượng so với cùng kỳ 11,6% trong nửa đầu năm 2023, và 21,7% trong quý II/2023. Doanh thu thuần của MCH ghi nhận mức tăng trưởng 4,7% lên 12.940 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ. Song song với đó, tăng trưởng quý II/2023 đạt mức 13,0% lên 6.675 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt 21,3%, 7,8%, và 52,1% trong 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ. Trong quý 2 năm 2023, các ngành hàng này ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu lần lượt là 29,8%, 24,6%, và 73,6% so với cùng kỳ.
Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận doanh thu giảm 4,6% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 với việc mở cửa hàng mới chậm hơn trong bối cảnh ngành bán lẻ thực phẩm và đồ uống (F&B) gặp khó khăn.
Các cửa hàng PLH bên ngoài chuỗi cửa hàng/siêu thị WCM có doanh thu tăng trưởng khả quan, đạt 581 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2023, tương ứng với mức tăng trưởng 3,9% so với cùng kỳ.
Sản phẩm thịt MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ châu Âu
Đối với ki-ốt, mô hình Hub & Spokes giúp nâng doanh thu trung bình hàng ngày của các ki-ốt lên 40,0% so với trước khi chuyển đổi mô hình trong nửa đầu năm 2023.
Masan MeatLife (MML) tăng 70,2% trong nửa đầu năm 2023 và 68,7% trong quý 2 năm 2023 so với cùng kỳ.
Doanh thu Masan High-Tech Materials (MHT) giảm 9,9% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 do nhu cầu các sản phẩm của công ty giảm trên toàn cầu.
Techcombank (TCB) , công ty liên kết của Masan, đã đóng góp 1.853 tỉ đồng vào EBITDA trong nửa đầu năm 2023, giảm 23,4% so với cùng kỳ.
Bình luận (0)