Đây là thông tin được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo về công tác triển khai phục vụ trong dịp tết Nguyên đán 2015, công bố chiều 27-2.
Theo đó, tổng số chuyến bay chậm giờ là 890 chuyến. Trong đó, Vietnam Airlines chậm 289 chuyến, Vietjet 253 chuyến, Jetstar Pacific chậm 126 chuyến và Vasco chậm 20 lượt chuyến; các hãng quốc tế cũng có 202 chuyến bay bị chậm.
Trong đó, 50 lượt chuyến bay bị hủy, chủ yếu là lý do thương mại, nhiều nhất là Vietnam Airlines với 36 lượt chuyến, trong đó 8 chuyến bay của hãng này phải hủy vì thời tiết xấu.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp tết Nguyên đán
Lúc 22 giờ 30 ngày 12-2 (ngày 24 tháng Chạp), tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines ga quốc nội, có hơn 100 hành khách lớn tiếng, gây gổ với nhân viên của hãng. Nguyên nhân do một số khách có vé nhưng phải chờ từ chiều đến tối vẫn không đi được, một số khách xếp hàng chờ lâu và hãng cắt giảm khách lại, bố trí bay chuyến sau. Cảng vụ hàng không miền Nam phải can thiệp, Vietnam Airlines sau đó đứng ra lo cho hành khách về khách sạn nghỉ để sáng hôm sau bay sớm…
Ngoài ra, có nhiều hành khách đến làm thủ tục sớm nhưng được thông báo hết chỗ nên bức xúc, lực lượng an ninh sân bay đã phối hợp với các hãng giải quyết kịp thời những trường hợp này. Mọi trường hợp hành khách phản ánh đều có đại diện cảng vụ hàng không miền Nam ghi nhận sự việc…
* Chiều 27-2, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết do sân bay Cát Bi (Hải Phòng) bị thời tiết xấu, sương mù và mưa phùn vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép tại thời điểm máy bay hạ cánh, đã ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay của hãng.
Cụ thể, chuyến bay BL510 từ Tân Sơn Nhất đi Hải Phòng lúc 6 giờ 45 sáng 27-2, thay vì hạ cánh lúc 8 giờ 50 buộc phải đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9 giờ 30.
Nhiều chuyến bay khác của hãng trong ngày cũng phải thay đổi lịch trình, hành khách từ Hải Phòng phải di chuyển ra Hà Nội để bay vào TP HCM
Bình luận (0)