Kêu khổ vì không được khuyến mãi "mua 1 tặng 1"!

Tin mới

16/10/2014 17:20

Muốn khuyến mãi "mua 1 tặng 1" - tặng thêm cho khách một ly cốc tai hoặc một ly bia sau khi mua thức uống cùng loại - nhưng lại không được phép, chuyện hi hữu đó đã xảy ra ở một khách sạn cao cấp tại TPHCM.

Khách sạn 5 sao Sheraton Saigon Hotel & Towers ở trung tâm quận 1 TPHCM muốn thực hiện chương trình khuyến mãi "Giờ vàng tại Wine Bar" vào tháng 10-2014, với hình thức "mua 1 tặng 1". Theo chương trình, từ 4g đến 6g30 chiều mỗi ngày, khi mua một ly cốc tai hoặc một ly bia, khách hàng sẽ nhận được một ly thức uống miễn phí cùng loại.

Tuy nhiên, chương trình không thể được thực hiện. Người phụ trách tiếp nhận hồ sơ xin phép thực hiện chương trình khuyến mãi từ chối tiếp nhận trường hợp này vì cho rằng hình thức "mua 1 tặng 1" là không đúng với quy định của Nghị định số 37/2006/NĐ-CP của Chính phủ về khuyến mãi.

Phục vụ cốc tai tại một khách sạn ở TPHCM - Ảnh: Đào Loan
Phục vụ cốc tai tại một khách sạn ở TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Theo quy định trên, hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Trong trường hợp này, chai bia tặng thêm có giá trị bằng 100% giá trị chai bia bán, vượt mức 50% giá trị mà nghị định ban hành vào năm 2006 quy định nên chương trình không được chấp nhận.

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch TPHCM, nhiều đơn vị kinh doanh khách sạn và lữ hành khác cũng gặp tình huống tương tự. Quy định này đã làm nhiều công ty du lịch không thực hiện được các chương trình kích cầu, khuyến mãi thu hút khách, nếu đơn vị xin phép đàng hoàng với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều công ty, cửa hàng cả trong và ngoài ngành du lịch, vẫn đưa ra các chương trình giảm giá đến 80-90%, thậm chí mua 1 tặng 2, 3 nhưng vẫn không bị "bắt giò" khiến doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng khó cạnh tranh.

"Khách du lịch đang giảm sút, công suất phòng tại nhiều khách sạn thấp nên nhà nước cần phải khuyến khích doanh nghiệp thực hiện các chương trình kích cầu, nên bỏ những quy định đã lạc hậu với tình hình thị trường hiện tại", bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM nói.

Theo bà Khánh, trước phản ảnh của doanh nghiệp, Hiệp hội đã gửi kiến nghị lên một số cơ quan chức năng như UBND TPHCM, Sở Công thương TPHCM để đề nghị xem xét tháo gỡ

Theo Đào Loan (TBKTSG)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất