Khuyến mãi lớn dịp lễ 2-9

Tin mới

31/08/2014 22:28

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp, dịp lễ 2-9 năm nay được xem là cơ hội kinh doanh của nhiều doanh nghiệp

Các hệ thống siêu thị tại TP HCM cho biết đã chuẩn bị hàng hóa với số lượng lớn nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, kỳ vọng sức mua trong dịp nghỉ lễ 2-9 sẽ tăng 30%-40%.

Tăng lượng hàng thiết yếu

Do trùng vào những ngày đang tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt 2014” nên các hoạt động nhân dịp lễ 2-9 của hệ thống siêu thị Co.opmart càng thêm phong phú. Bên cạnh chương trình giảm giá 50% cho 3.000 sản phẩm thiết yếu, trong ngày 1 và 2-9, Co.opmart còn áp dụng chương trình “Cơ hội vàng ngàn điểm thưởng”.

Các nhóm hàng dự kiến có sức mua tăng mạnh gồm thực phẩm tươi sống, một số mặt hàng thực phẩm sơ chế và thực phẩm công nghệ. Riêng nhóm hàng hóa phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc và đồ dùng gia đình dự kiến tăng nhẹ và chỉ tập trung vào các sản phẩm khuyến mãi sâu. Các mặt hàng thực phẩm phục vụ dịp lễ được tăng cường dự trữ gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Khách mua hàng giảm giá tại hệ thống siêu thị Co.opmart trong dịp lễ 2-9
Khách mua hàng giảm giá tại hệ thống siêu thị Co.opmart trong dịp lễ 2-9

Bên cạnh đó, từ ngày 29-8 đến 3-9, tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ (quận 11) diễn ra hội chợ Khuyến mãi 2014 do UBND TP HCM, Sở Công Thương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng ngàn mặt hàng được khuyến mãi 5%-49%. Hội chợ khuyến mãi năm nay có 500 gian hàng của doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thực phẩm, đồ uống, quần áo thời trang, mỹ phẩm và các dịch vụ tiêu dùng khác. Hội chợ còn có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đang bị làm giả trên thị trường để người tiêu dùng nhận biết hàng giả, hàng thật.

Hàng Việt được ưa chuộng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 5 năm được triển khai đã phát huy tác dụng tích cực trong đời sống và sản xuất.

Theo kết quả khảo sát năm 2014 vừa được công bố tại hội nghị tổng kết 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP HCM, có đến 73,43% người được hỏi khẳng định sẽ ưu tiên chọn hàng Việt khi mua sắm; 62,8% người cho biết đã khuyên người thân, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt. Thậm chí, những người trước đây có thói quen mua hàng hóa nước ngoài nay đã dừng hoặc ít mua, thay vào đó là mua hàng Việt Nam. Cũng theo kết quả khảo sát, có đến 85,5% số người được hỏi cho biết lựa chọn hàng Việt khi mua sắm các vật dụng trong gia đình (tỉ lệ này trong năm 2010 là 50%).

Ngoài lý do chất lượng và mẫu mã được cải tiến, hàng Việt được ưa chuộng còn vì sự thể hiện lòng tự hào dân tộc. Các siêu thị Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtra đang trưng bày mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo ghép từ sản phẩm của các thương hiệu Việt. Đây là sự gắn kết chặt chẽ giữa Saigon Co.op với các doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng vì niềm tự hào thương hiệu Việt, vì một nền kinh tế vững mạnh và vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Saigon Co.op đã được trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo Trường Sa được ghép từ hàng hóa Việt Nam lớn nhất” vào giữa tháng 8 vừa qua.

Đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết tháng “Tự hào hàng Việt 2014” là tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm của hệ thống, được tổ chức nhằm quảng bá đến người tiêu dùng những mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt và giá cả ổn định. Bước qua lần tổ chức thứ 17, chương trình có mức kinh phí thực hiện lên đến hơn 200 tỉ đồng, thu hút hơn 600 nhà sản xuất tham gia. 

Tỉ lệ hàng Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart hiện đạt trên 90% trong cơ cấu hàng hóa. Đặc biệt, ngành hàng thực phẩm đang kinh doanh trên 10.000 mặt hàng với tỉ lệ hàng Việt chiếm đến 95%. 

 

Bài và ảnh: MINH TRANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất