Ngân hàng di động cầm tay

Tin mới

10/08/2014 17:09

Với sự hiện đại hóa của các ngân hàng thương mại, người dân có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng thông qua một chiếc điện thoại nhỏ gọn

Cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh, mỗi khách hàng đều có thể sở hữu một ngân hàng di dộng thông qua dịch vụ Mobile Banking. Đây là một trong những dịch vụ được Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đầu tư với hàng loạt tính năng tiện ích.

Giao dịch trực tuyến

Thông qua ứng dụng Mobile Banking cài đặt trên điện thoại di động có kết nối internet (GPRS/ WiFi/ 3G), khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến 24/7 với ngân hàng dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi. Như vậy, thay vì phải mất thời gian, chi phí đi đến các quầy giao dịch và xếp hàng chờ được phục vụ, khách hàng có thể tự khởi tạo và hoàn thành các giao dịch với sự hỗ trợ của Eximbank trong vài phút.

 

Thông qua ứng dụng Mobile Banking cài đặt trên điện thoại di động khách hàng có thể các giao dịch trực tuyến với Eximbank Ảnh: Lê Toàn

Thông qua ứng dụng Mobile Banking cài đặt trên điện thoại di động, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến với Eximbank Ảnh: Lê Toàn

 

Dịch vụ Mobile Banking của Eximbank hiện cung cấp rất nhiều tiện ích dịch vụ gồm: truy vấn thông tin về số dư tài khoản, lịch sử giao dịch của tài khoản, lãi suất, tỉ giá, điểm đặt máy ATM và mạng lưới giao dịch; chuyển khoản. Điểm đặc biệt của dịch vụ Mobile Banking là  chủ tài khoản có thể chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Eximbank (theo số tài khoản, số thẻ hoặc giấy tờ cá nhân) trong khi nhiều ngân hàng khác chỉ chấp nhận chuyển khoản trong cùng hệ thống; mở  hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến; thanh toán hóa đơn tiền điện, cước thuê bao di động (MobiFone, Viettel); nạp tiền thuê bao di động (VnTopup) cho các mạng viễn thông; truy vấn số dư (hạn mức còn lại) thẻ quốc tế, khóa hoặc mở thẻ quốc tế, thẻ nội địa, đăng ký phát hành thẻ, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng; thanh toán nợ vay.

Đơn giản, dễ sử dụng

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, ngụ ở quận 7, chia sẻ mỗi lần phải đến ngân hàng giao dịch chị rất ngại vì mất thời gian nhưng từ khi sử dụng Mobile Banking của Eximbank, chị cảm thấy rất thoải mái khi cần giao dịch. Theo chị Hoa, dịch vụ này rất đơn giản, dễ sử dụng, không cần nhớ cú pháp, chỉ cần cài đặt ứng dụng và sử dụng theo các menu chức năng trên ứng dụng. Phương thức giao dịch cũng rất đa dạng, các giao dịch được thực hiện thông qua kết nối internet (GPRS/WiFi/3G) hoặc qua tin nhắn SMS.

Một số chuyên viên của Eximbank cho biết: Ứng dụng trên tương thích với nhiều dòng điện thoại gồm các dòng điện thoại có hỗ trợ Java hoặc các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian, Android, iOS, Windows Mobile, RIM… nên dù sử dụng bất cứ dòng điện thoại nào cũng có thể ứng dụng được. Đặc biệt, Eximbank cũng cam kết về chế độ an toàn và bảo mật, các giao dịch được mã hóa và bảo mật thông tin tuyệt đối nên người dùng rất an tâm sử dụng.

Eximbank cung cấp 2 lựa chọn cho khách hàng khi giao dịch qua Mobile Banking. Với hạn mức 1, bạn có thể chuyển khoản 10 triệu đồng/1 lần giao dịch và 100 triệu đồng trong 1 ngày. Với hạn mức 2, bạn có thể chuyển khoản 50 triệu đồng/1 giao dịch và 500 triệu đồng/ngày. Để đăng ký và sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần đến các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của Eximbank. Mỗi khách hàng được đăng ký tương ứng với 1 thuê bao để sử dụng dịch vụ. Cách cài đặt ứng dụng và kích hoạt dịch vụ trước khi sử dụng rất đơn giản: trên điện thoại hỗ trợ Java hoặc sử dụng hệ điều hành Symbian, bạn chỉ cần tải ứng dụng tại website Eximbank (phiên bản java) hoặc soạn tin nhắn SET EIB MB gửi 8149 để nhận link tải phần mềm ứng dụng; trên điện thoại iPhone, bạn tải ứng dụng từ phần mềm iTunes trên máy tính hoặc AppStore trên điện thoại di động; trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, tải ứng dụng từ Google Market trên điện thoại di động.

 

Bài và ảnh: Châu Giang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất