Nghề PGs: Mang sản phẩm đến gần khách hàng

Tin mới

11/01/2013 21:18

Xã hội ngày càng phát triển, tốc độ công nghiệp hóa ngày càng cao sẽ có thêm những nghề mới đáp ứng nhu cầu. Promotion Girls ra đời trong hoàn cảnh như vậy

Nghề Promotion Girls (PGs) đòi hỏi khắt khe về ngoại hình, nữ phải cao trên 1,65 m và có khuôn mặt ưa nhìn, da trắng. Nhiều công ty lớn còn đòi hỏi PGs có khả năng về tiếng Anh giao tiếp để có thể tiếp xúc, giới thiệu sản phẩm với khách hàng nước ngoài. Vì thế, không phải ai cũng có thể theo được và chịu theo nghề này.

Bộ mặt của sản phẩm

PGs được xem như bộ mặt của sản phẩm, là những cô gái trẻ trung xinh đẹp, kiêm nhiệm nhiều công việc, từ giới thiệu sản phẩm, bán hàng khuyến mãi đến người mẫu tóc, giới thiệu game online, thậm chí làm MC.
 

Đội ngũ PGs của V&V Communications giới thiệu sản phẩm bia Tiệp Gambrinus

Có 2 hình thức làm việc: PGs cố định, đứng giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ làm và PGs làm theo giờ, chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ khai trương, với ngày công từ 100.000 đến 500.000 đồng tùy theo mức độ công việc. Trên thị trường hiện nay, đa số PGs là nữ sinh viên mong muốn có thêm thu nhập để cải thiện đời sống nên thường chọn hình thức làm theo giờ. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, những nữ sinh viên này còn có đủ trình độ, khả năng giao tiếp để làm tốt công việc được giao. Vì thế, nghề PGs cũng được coi là nghề “hái ra tiền” chính đáng của các nữ sinh.

Bạn Ngọc Hằng, sinh viên Trường HUFFLIT, người có kinh nghiệm làm PGs hơn 1 năm, cho biết: “Không quá vất vả cũng không quá bó buộc về thời gian nên tôi có thể điều tiết thời gian cho cả việc học và việc làm, hơn nữa, có thêm thu nhập để trang trải việc học hành”.

Nghề lắm… công phu

Thoạt nhìn, có thể thấy PGs là nghề khá nhàn: Chỉ cần đứng giới thiệu hoặc đi qua đi lại, cười thật tươi… Thế nhưng, người trong nghề mới biết để là một PGs thực sự không hề dễ dàng. Đầu tiên, bất kỳ ai cũng phải luyện món… “kungfu” chân. Nghĩa là để tôn dáng, các PGs luôn phải mang những đôi giày gót cao 6 - 10 cm và đứng liên tục 4 - 6 giờ. Không những thế, với nhiều loại sản phẩm, chính PGs vừa là người giới thiệu nhưng cũng là người thử sản phẩm (mỹ phẩm), làm mẫu (các trò chơi game)… nên áp lực cũng không hề nhỏ.

Nhiều PGs còn rơi vào hoàn cảnh bị chính công ty thuê mình quỵt tiền hoặc cắt bớt số tiền thù lao so với thỏa thuận ban đầu. Hiện nay, nhiều công ty truyền thông mở dịch vụ cho thuê PGs với những điều khoản chặt chẽ với cả PGs lẫn khách hàng nên dần tạo được niềm tin của cả hai bên về nghề này. Bà Lê Bảo Trân, Phó Giám đốc V&V Communications - một đơn vị chuyên cung cấp PGs, nói: “Công ty là cầu nối để khách hàng và PGs đạt được những thỏa thuận tốt nhất về thời gian, tiền lương làm việc một cách rõ ràng.
 
Trong chuẩn mực và đạo đức kinh doanh, chúng tôi luôn tuyển chọn và cung ứng PGs cho khách hàng với sự nỗ lực phục vụ chất lượng cao. Qua công ty, các doanh nghiệp muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm đã có thêm một địa chỉ tin cậy để “gửi gắm” hình ảnh của mình, đồng thời các PGs cũng có thêm một kênh để tìm kiếm việc làm phù hợp với thời gian và thu nhập của bản thân”.
 
Công ty Truyền thông V&V
2/3 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1 - TPHCM.
Chuyên cung cấp PGs cho các sự kiện trong và ngoài TPHCM.
Website: thongcaobaochi.com.vn.

 

TUYẾT LAN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất