Vụ “Lại lừa đảo kiểu đa cấp”

Nu Skin đổ thừa nhà phân phối

Tin mới

21/05/2014 20:33

Sản phẩm của Nu Skin thực chất chỉ là thực phẩm chức năng, hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh...

Trình bày xung quanh bài viết “Lại lừa đảo kiểu đa cấp” đăng trên Báo Người Lao Động ngày 19-5, bà Nguyễn Thu Hậu, Trưởng Phòng Tiếp thị Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam (Công ty Nu Skin), thừa nhận những tài liệu rao giảng trong các buổi giới thiệu sản phẩm và huấn luyện kỹ năng bán hàng do các nhà phân phối (NPP) của Nu Skin thực hiện là sai.

Bà Hậu cho rằng bản thân Nu Skin khi đặt chân đến Việt Nam đã phải tuân thủ các quy định bắt buộc thì mới được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Trong quy tắc hoạt động, Nu Skin yêu cầu NPP khi giới thiệu sản phẩm không được nói quá, tuyên bố về mức sống và thu nhập gây nhầm lẫn; không kinh doanh theo mô hình tháp; không bắt NPP phải mua sản phẩm; khi giới thiệu phải nhấn mạnh sản phẩm của Nu Skin thực chất chỉ là thực phẩm chức năng, hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh...

“Song trên thực tế, nhiều NPP đã tập hợp các đội nhóm của mình để giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh và họ đã thêm thắt vào nội dung giới thiệu những suy diễn riêng gây hiểu nhầm cho người nghe” - bà Hậu nói.

Đại diện Công ty Nu Skin (trái) trình bày về phương thức kinh doanh tại Báo Người Lao Động sáng 20-5.Ảnh: TRƯỜNG HOÀNG
Đại diện Công ty Nu Skin (trái) trình bày về phương thức kinh doanh tại Báo Người Lao Động sáng 20-5.Ảnh: TRƯỜNG HOÀNG

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi, hàng loạt NPP cho rằng chính Nu Skin chủ động yêu cầu NPP phải rao giảng về những khả năng “tuyệt hảo” của các sản phẩm như là “thần dược” do Nu Skin độc quyền.

Ngoài ra, tại cao ốc 201 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP HCM), mỗi ngày có hàng trăm người tụ tập mua bán, trao đổi, nghe giới thiệu sản phẩm theo một dàn bài có sẵn do người của Nu Skin bày ra; có cả người Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc hoạt động liên tục, chia thành nhiều ca, nhất là vào các ngày cuối tuần. Bên trong, màn hình quảng cáo toàn những nhân vật kỳ cựu của Nu Skin, trưng bày đủ loại cúp, bằng khen, hình ảnh du ngoạn để “hớp hồn” người nghe…

Hoạt động ì xèo như vậy nhưng đại diện của Công ty Nu Skin bảo đây là việc của NPP, công ty không hề biết gì là kiểu quản lý không thể chấp nhận.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ tiến hành thanh - kiểm tra về mặt pháp lý việc quảng cáo sản phẩm của Công ty Nu Skin. Nếu sai phạm so với đăng ký thì sẽ tiến hành xử lý ngay.

 

Ngọc Mai - Nguyễn Thạnh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất