xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sàn giao dịch ế ẩm, nhà diện tích nhỏ vùng ven bán chạy

Theo Nhung Nguyễn (SGGP)

Từ sau tết đến nay, không chỉ những trung tâm địa ốc tại các khu vực “sốt” đất trước đây như quận 2, 7, 9, huyện Nhà Bè mà hầu hết các trung tâm địa ốc tại các quận khu vực trung tâm như quận 1, 3, 5 đều ế khách. Sàn giao dịch địa ốc ACB (ACBR) thời gian trước tết có số lượng phiên giao dịch thành công khoảng 70 - 100 giao dịch/tháng nhưng hiện nay chỉ khoảng 30 - 45 giao dịch/tháng, hầu hết là giao dịch bằng VND.

Riêng những dự án căn hộ chung cư trước nay được rao bán và mua tại sàn nay đã đứng hẳn. Một số người rao bán căn hộ với giá thấp hơn so với trước tết từ 1 - 2 triệu đồng/m² nhưng không có người mua. Anh Quốc Hiếu, nhân viên Công ty Địa ốc Phát Phát (quận Gò Vấp) cho biết, khoảng 1 tháng nay, do giá vàng tăng cao, hầu hết các căn nhà rao bán bằng vàng đều không ai hỏi thăm, nhiều khách hàng rao bán nhà bằng vàng đã đổi qua VND.

Thông tin từ các Trung tâm địa ốc khu vực quận Gò Vấp, Tân Bình cho biết số lượng nhà nhỏ, lẻ, có giá dưới 1,5 tỷ đồng và giao dịch bằng tiền đồng có số lượng giao dịch thành công cao. Theo một “cò” nhà đất tên Minh tại quận Gò Vấp, chỉ trong tuần qua, anh đã môi giới thành công 3 căn nhà có diện tích khoảng 35 - 40m² với giá 900 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/căn tại hẻm đường Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ và đường Thống Nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo