CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI BIA SÀI GÒN

Tiếp tục tái cấu trúc hệ thống phân phối

Tin mới

29/12/2013 21:19

Năm 2014, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn nêu kế hoạch tiêu thụ 1,368 tỉ lít bia các loại, dự kiến nộp ngân sách 1.222 tỉ đồng, tăng 12% so với năm 2013

Năm 2013, dù gặp nhiều khó khăn do tác động sâu rộng của suy thoái kinh tế trong nước và thế giới nhưng với sự chỉ đạo kịp thời từ Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), nỗ lực của tập thể CBCNV và đặc biệt là sự hết mình của toàn hệ thống các nhà phân phối trên toàn quốc, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao.

Nộp ngân sách 1.091 tỉ đồng

Năm 2013, công ty đã đạt tổng sản lượng tiêu thụ 1,31 tỉ lít bia, tăng 4% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 1.091 tỉ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ. Góp phần tạo nên thành công trong năm 2013, công ty đã tập trung quy hoạch và sàng lọc hệ thống phân phối nhằm phát triển thị trường bền vững. Đến hết năm 2013, công ty đã sàng lọc từ 1.045 nhà phân phối còn 852 nhà phân phối, cơ bản đã kiểm soát được trên 80% dòng chảy các sản phẩm. Công ty cũng chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, phối hợp với Trung tâm Đào tạo của Bia Sài Gòn, đào tạo lại toàn bộ đội ngũ kinh doanh. Cải tiến hệ thống bộ máy tổ chức, đầu tư có trọng điểm hệ thống kho bãi, ổn định nguồn hàng, tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Công ty còn tranh thủ sự ủng hộ của cơ quan địa phương thông qua các sự kiện được tổ chức trong năm, đẩy mạnh phân phối đến các thị trường nông thôn, nơi chiếm đến 74% dân số, chiếm 47% doanh thu ngành hàng tiêu dùng... với tiềm năng tăng trưởng đang rất lớn.

 

Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn vinh danh các nhà phân phối
Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn vinh danh các nhà phân phối

Tái cấu trúc theo hướng minh bạch, công khai

Năm 2014, công ty nêu kế hoạch tiêu thụ 1,368 tỉ lít bia các loại, dự kiến nộp ngân sách 1.222 tỉ đồng, tăng 12% so với năm 2013. Để hoàn thành tốt kế hoạch, công ty sẽ tiếp tục tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng minh bạch, công khai; chỉ duy trì các nhà phân phối thực thụ kinh doanh, đáp ứng được nhóm tiêu chí nhà phân phối đã được ban hành. Xây dựng hoàn thiện chiều dài và chiều rộng của hệ thống phân phối nhằm đáp ứng yêu cầu bán hàng theo kênh đối với từng khu vực. Đầu tư hệ thống quản lý bán hàng (DMS ONE) do Tập đoàn Vietel cung cấp, góp phần quản lý hiệu quả hệ thống phân phối. Tập trung phát triển hệ thống điểm bán lẻ, vùng sâu, vùng xa; thực hiện hiệu quả chủ trương mở rộng quan hệ với các sở, ban, ngành địa phương, cải tiến mô hình tổ chức của khối kinh doanh. Phát triển sản phẩm mới và bước đầu thâm nhập sản phẩm vào toàn bộ các phân khúc.

Chung tay vì cộng đồng

Như một hoạt động thường niên, tại hội nghị khách hàng năm 2012, tổ chức ở Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam thực hiện chương trình truyền hình “Địa chỉ từ thiện” dành cho các đối tượng gặp rủi ro, bệnh hiểm nghèo và các hoàn cảnh khó khăn... với số tiền trao tặng quỹ là 550 triệu đồng. Tại hội nghị khách hàng năm 2013, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam và Bình Định, hỗ trợ đồng bào đã bị chịu thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua với tổng số tiền trao tặng là 500 triệu đồng.  Hội nghị cũng đã biểu dương và trao quà cho 30 nhà phân phối tiêu biểu đáp ứng được  các tiêu chí chuẩn về hệ thống và đã có những thành tích xuất sắc trong việc tiêu thụ Bia Sài Gòn. 

 

Bài và ảnh: Hạnh Nguyễn
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất