xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ba ngày căng thẳng của TT Bush ở Anh

T. Nghĩa

Đến London đêm 18-11, Tổng thống (TT) George W. Bush tiếp tục nhận được những tin xấu.

Nhật báo Daily Mirror số ra ngày hôm qua tiết lộ Ryan Parry, một phóng viên của báo, cách đây hai tháng đã được thu nhận làm người giúp việc trong Điện Buckingham, nơi TT Bush và phu nhân Laura trú ngụ trong ba ngày viếng thăm chính thức nước Anh. Phóng viên này phục vụ bữa ăn sáng cho bà Cố vấn An ninh quốc gia Condoleezza Rice và Ngoại trưởng Colin Powell tháp tùng TT Bush. Ryan Parry nói: “Nếu tôi là khủng bố, việc ám sát TT Bush và Nữ hoàng Elizabeth II dễ như trở bàn tay”. Đây là một vố đau cho ngành an ninh Anh - Mỹ.

Tin xấu thứ hai là chương trình gặp gỡ gia đình những nạn nhân người Anh trong sự kiện 11-9-2001 tại Mỹ tại khu vườn tưởng niệm ở bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở       London đã bị hủy bỏ vào giờ chót vì lý do an ninh. Cuộc gặp này diễn ra hôm qua ở bên trong tòa đại sứ Mỹ được bảo vệ tối đa.

Hôm nay, 20-11, là ngày quan trọng nhất đối với TT Bush. Thủ tướng Tony Blair và ông sẽ có một ngày thảo luận những vấn đề quan trọng về tình hình ở Iraq, Trung Đông, cuộc chiến thương mại tiềm tàng giữa Mỹ và EU chung quanh vụ đánh thuế nhập khẩu thép EU. Trong khi hai ông bàn chuyện quốc gia đại sự, bên ngoài khoảng 100.000 người sẽ xuống đường biểu tình phản đối chiến tranh Iraq, chống Mỹ trước trụ sở quốc hội và phủ thủ tướng ở London. Bình luận về chuyến đi này, nhật báo Le Figaro (Pháp) cho rằng đây là lần đầu tiên Mỹ cần tới nước Anh để kiếm phiếu trong cuộc bầu cử TT tới nhưng TT Bush có thể đạt một kết quả trái ngược lại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo