Ứng phó Covid-19: Ngân hàng linh hoạt hỗ trợ doanh nghiệp
Nhiều ngân hàng bắt đầu rà soát khách hàng để có chính sách khoanh - giãn nợ, giảm lãi vay hoặc cho vay mới phù hợp...
CEO Lư Nguyễn Xuân Vũ trải lòng về khởi nghiệp
(NLĐO) - Nhà nước cần hiện thực hóa tinh thần khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp bằng hành động cụ thể.
Giàu như Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn là... quốc gia đang phát triển
(NLĐO) - Hàn Quốc quyết định từ bỏ các đặc quyền của quốc gia đang phát triển tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc một số quốc gia đang lợi dụng phân loại này để hưởng các chính sách đặc biệt.
Cải thiện dự báo mưa bằng... trạm phát sóng di động
Dự báo mưa đóng vai trò quan trọng đối với nông dân tại nhiều nước châu Á nhưng không phải nền kinh tế nào cũng đủ khả năng mua các công cụ dự báo tinh vi, như radar trên mặt đất, để phục vụ hoạt động này.
Phạt 5 doanh nghiệp vi phạm đưa lao động làm việc nước ngoài
Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 doanh nghiệp đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
EVFTA: Lo thịt ngoại ồ ạt vào sân nhà
Gạo và nhiều mặt hàng nông sản khác của Việt Nam có cơ hội rất lớn xuất khẩu sang EU nhưng trên sân nhà, các loại thịt heo, bò, gà ngoại có thể tràn vào
Nông sản Việt cạnh tranh thế nào với hàng châu Âu khi thuế về 0%?
(NLĐO) – Hàng nông thuỷ sản xuất khẩu sang EU sẽ rất tiềm năng khi thuế giảm về 0% nhưng sức ép cạnh tranh hàng ngoại trên sân nhà cũng rất lớn.
"Sốt" đi Hàn Quốc làm lao động thời vụ
Chi phí thấp, lương cao, điều kiện, tiêu chuẩn không quá khắt khe..., lao động thời vụ tại Hàn Quốc đang trở thành chương trình hấp dẫn lao động Việt Nam tại thời điểm này.
Người lao động Thái Lan liều mình làm chui tại Hàn Quốc
(NLĐO) – Bị cám dỗ bởi mức lương cao, hàng chục ngàn người Thái Lan đang kéo đến Hàn Quốc để xin được làm những công việc chân tay tại các nông trại hoặc nhà máy.
Bamboo Airways đẩy mạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản
Đẩy mạnh tiến trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, cũng như mở rộng toàn diện hoạt động tại thị trường Nhật Bản, từ ngày 28-6 đến ngày 2-7-2019, Bamboo Airways tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn bao gồm nhiều hoạt động tại thủ đô Tokyo và các địa phương.
Vì sao doanh nghiệp thích xuất khẩu hơn bán hàng trong nước?
(NLĐO) – Có doanh nghiệp nhập 90 tấn táo, cam ngoại bán vèo trong 5 ngày, còn rau củ quả trong nước bán giá cao chút là không ai mua.
Sau đất hiếm, quân bài khác của Trung Quốc là gì?
(NLĐO) – Vũ khí hóa các loại đất hiếm có thể là đòn đánh thực sự đầu tiên của Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.
Tranh cãi Huawei phủ bóng đàm phán thương mại Mỹ - Trung
Lập trường cứng rắn của Mỹ và Trung Quốc khiến các cuộc đàm phán thương mại diễn ra tại Washington trong 2 ngày 9 và 10-5 (giờ địa phương) khó có khả năng phá vỡ bế tắc.
Lời tâm huyết từ doanh nghiệp
Rất nhiều ý kiến tâm huyết của các doanh nghiệp tư nhân gửi đến Chính phủ, chỉ ra những tồn tại và tìm lời giải cho bài toán phát triển kinh tế trong giai đoạn mới
Khi các hãng hàng không “vào cuộc”
Chỉ tính riêng tại Đà Nẵng, số lượng du khách Nhật Bản đến đây từ năm 2011-2017 đã tăng hơn 18 lần. Điều này cho thấy các chuyến bay thẳng kết nối Việt – Nhật thực sự là "cú hích" để ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ.