xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hy vọng mong manh cho Roma

V.Q

VTV3 và HTV dự kiến truyền trực tiếp: Everton - M.U (22 giờ ngày 7-2), Sampdoria - Inter (21 giờ ngày 8-2), Chelsea - Charlton (23 giờ 5, ngày 8-2), AS Roma - Juventus (2 giờ 30 ngày 9-2)

Cổ động viên AS Roma đang chuẩn bị pháo hoa trên sân nhà Olimpico vào rạng sáng 9-2 để chào đón kình địch Juventus trong trận derby được dự đoán khốc liệt nhất giữa bóng đá hai miền Nam - Bắc Ý. Hai đội hiện cùng xếp thứ nhì với 43 điểm, kém đội đầu bảng AC Milan 5 điểm. Với Milan nhiều khả năng đánh bại Perugia trên sân nhà vào đêm 8-2, thất bại trong cuộc đối đầu tay đôi này có thể chấm dứt giấc mơ vô địch của một trong hai đội.

Cả hai hiện không có phong độ tốt dù thành tích của đội khách không đến nỗi nào, trong 6 trận gần nhất, họ thắng 4 và hòa 2. Còn AS Roma đang ở trong tình trạng khủng hoảng nho nhỏ. Trong tháng 1, họ thua 2 trận trước AC Milan, Brescia và bị Udinese cầm chân 1-1 trên sân nhà. Nội bộ đội bất ổn khi cầu thủ còn bị nợ lương, xuống phong độ, có tin đồn Totti đang được Real Madrid chọn là người thế chỗ Zidane trong tương lai rồi Emerson bị chấn thương.

Để chặn đà tuột dốc này, nhiều khả năng HLV F. Capello sẽ quay về sơ đồ chiến thuật 3-5-2 để ngăn cản các pha tấn công của Juventus ngay từ giữa sân. Tiền đạo Na Uy J. Carew sẽ trở lại băng dự bị, còn Totti đôn lên đá cặp cùng Cassano. Hậu vệ kỳ cựu C. Panucci cũng sẽ trở lại đội hình chính thay J. Zebina hợp thành bộ ba trung vệ cùng W. Samuel và C. Chivu. Điều lo ngại là hàng tấn công AS Roma đột ngột sa sút, nhất là Cassano, 3 trận liền “tịt ngòi”.

Phía Juventus cũng có một rắc rối nhỏ trên hàng công: Liệu HLV M. Lippi có tiếp tục đặt niềm tin vào Del Piero hay không. Át chủ bài của đội bóng thành Turin vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất của mình kể từ khi quay lại sân cỏ sau thời gian dưỡng thương, trong lúc hai dự bị Di Vaio và Miccoli gần đây rất có duyên ghi bàn.

Nhiều hãng tin Ý dự đoán Roma sẽ giành điểm trong trận này sau khi đã trắng tay trước Milan ở trận “derby Bắc - Nam Ý” hồi đầu tháng 1. Lượt đi, hai đội đã hòa nhau 2-2 trong trận đấu rất hấp dẫn. Nhưng một trận hòa nữa giữa hai đội sẽ chỉ giúp Milan trở thành “ngư ông đắc lợi” bởi họ lại có cơ hội gia tăng cách biệt.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo