xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quỳnh Trang, 2.000 USD cho một đêm diễn

Bình Lục

GƯƠNG MẶT.- Ngày 13-5-2002, tại phòng hòa nhạc của Hongkong City Hall, Quỳnh Trang, 19 tuổi, sẽ biểu diễn một recital Accordion do Pan Asia Concerts tổ chức, với tiền thù lao 2.000 USD cho một đêm diễn. The Hong kong Competition for Young Asian Musicans 2001 là tên gọi cuộc thi âm nhạc có 300 thí sinh của 26 nước tham gia với nhiều loại nhạc cụ và thanh nhạc.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang, sinh viên năm thứ I Nhạc viện Hà Nội, dự thi và vào vòng chung kết. Đêm 15-9-2001 tại phòng hòa nhạc Trung tâm Văn hóa Hồng Kông, Trang biểu diễn cùng dàn nhạc bản Concerto giọng sol thứ dành cho Accordion và dàn dây của Molique. Và thật bất ngờ, Trang đã giành giải nhất với phần thưởng 20.000 USD, cùng một hợp đồng biểu diễn chuyên nghiệp trong 18 tháng.

Quỳnh Trang sinh năm 1983 ở Hải Hưng, trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Lên 7 tuổi, Trang được bố mẹ cho học thêm nhạc, họa  và thế là cô bé đến với cây đàn Accordion ở CLB Văn hóa tỉnh. Năm 1992, Trang vào Nhạc viện Hà Nội học đàn Accordion, khi ấy rất ít người muốn học, với sự giảng dạy của cô Trương Minh Tâm và sau đó là NSƯT Lưu Quang Minh.

Sau khi đoạt giải nhất, cô đã mua được cây đàn hiệu Borsini của Ý giá 12.000 USD - cây đàn Accordion tốt nhất ở Việt Nam hiện nay. Vào lúc 20 giờ ngày 13-5 tại phòng hòa nhạc HongKong City Hall (Concert Hall, giá vé 130, 100, 70$ HK), Quỳnh Trang sẽ diễn một recital Accordion với tác phẩm của các tác giả Bach, Paganini, Schmidt, Brehme, Feld. Thế là với cây đàn tưởng đã hết thời (không có người con nào của các nghệ sĩ đàn Accordion chuyên nghiệp ở Việt Nam nối nghiệp cha mẹ nữa), một cô gái Hải Hưng lại bay bổng ở các chương trình biểu diễn lớn châu Á và thế giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo