xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TƯ VẤN 24 GIỜ

Học 2 chuyên ngành kinh tế?

* ĐH Kinh tế TPHCM có 2 chuyên ngành kế hoạch đầu tư, kinh tế lao động và quản trị nhân lực. Vậy 2 chuyên ngành này sẽ được học gì, ra trường làm việc ở đâu?

Trần Nga (nga@yahoo.com)

- Phòng Đào tạo ĐH Kinh tế TPHCM trả lời: Ngành kinh tế của trường có các chuyên ngành: Kinh tế học, kinh tế kế hoạch và đầu tư, kinh tế và tổ chức nguồn nhân lực, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn. Chuyên ngành kinh tế kế hoạch và đầu tư cung cấp kiến thức về kinh tế và quản lý vĩ môn nói chung, trong đó chuyên sâu về các lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Chuyên ngành kinh tế và tổ chức nguồn nhân lực cung cấp kiến thức về quản lý các lĩnh vực dân số, nguồn nhân lực... Tốt nghiệp hai chuyên ngành trên có thể làm việc tại các cơ quan về kinh tế, tổ chức cán bộ, quản trị nhân sự...

Học ngành toán - tin?

* Thi vào ngành toán-tin của ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM sau này có thể làm những gì? Điểm chuẩn của ngành này và ngành công nghệ thông tin?

Hồng Vân (12A 8, THPT Phước Long, TPHCM)

- Ban Đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM trả lời: Ngành này đào tạo sinh viên vững về toán cũng như tin học. Các chuyên ngành đào tạo: phương pháp toán trong tin học, toán-tin ứng dụng, đại số, giải tích, giải tích số, toán kinh tế, thống kê, toán cơ. Tốt nghiệp có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu và làm việc ở các trường, viện, trung tâm... hoặc làm lập trình viên cho các công ty phần mềm cũng như cho các đơn vị ứng dụng tin học. Điểm chuẩn năm 2002 ngành toán - tin: 15, công nghệ thông tin: 19.

Mua hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu?

* Thí sinh tự do mua hồ sơ đăng ký dự thi và nộp ở đâu? Nguyện vọng (NV)1 tại trường ở TPHCM, NV2 ở trường Hà Nội được không? ĐH Bách Khoa TPHCM có thi khối B không?

Vũ Thúy Sáu (Q.2, TPHCM)

- Ban Tư vấn Tuyển sinh trả lời: Thí sinh tự do có thể mua hồ sơ tại các sở GD-ĐT, các nhà sách và nộp cho sở GD-ĐT địa phương. Thi NV1 tại trường ở TPHCM có thể đăng ký NV2 tại trường ở Hà Nội nếu hộ khẩu của bạn nằm trong vùng tuyển của trường và 2 trường này có cùng khối thi. ĐH Bách Khoa TPHCM không có thi khối B.

Điều kiện vào học dự bị?

* Xin hỏi trường hợp nào thì được tuyển vào học dự bị của Trường ĐH Cần Thơ?

Vy Thị Hiền (Q.9, TPHCM)

- Ông Phạm Xuân Lạc, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH Cần Thơ, trả lời: Đối tượng xét vào học dự bị là thí sinh thuộc ưu tiên 1, con liệt sĩ, con thương binh ¼, con dân tộc, khu vực 1 vùng sâu, có điểm tuyển thích hợp với từng ngành học.

Học hệ trung cấp tại chức ở đâu?

* Tốt nghiệp THPT hệ bổ túc, xin hỏi trường nào đào tạo tại chức hệ trung cấp ngành kế toán – tin học? Thời gian tuyển sinh? Học phí bao nhiêu? Học trong bao lâu? Sau này, muốn học lên đại học tại chức được không?

Minh Hà (Nguyễn Chí Thanh, P. 12, Q. 5, TPHCM)

- Ông Giang Văn Kịp, Hiệu phó Trường CĐ Tài chính Kế toán 4, trả lời: Trường có đào tạo ngành kế toán - tin học ở hệ trung cấp tại chức. Khoảng tháng 9-2003, trường sẽ có thông báo tuyển sinh. Thí sinh phải thi vào theo hai môn toán và văn. Thời gian học là hai năm. Học phí: 1,5 triệu đồng/năm.

Theo phòng đào tạo tại chức của Trường ĐH Kinh tế, nếu đã tốt nghiệp hệ trung cấp mà theo học lên đại học tại chức vẫn không được tính thời gian đã học trung cấp, phải học lại từ đầu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo