xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Matsushita và Nokia thu hồi 46 triệu pin điện thoại di động

B.T.L

(NLĐO) - Ngày 14-8, tập đoàn công nghiệp Matsushita của Nhật Bản và hãng điện thoại di động Nokia của Phần Lan thông báo sẽ hồi 46 triệu pin điện thoại di động litium do hãng Matsushita sản xuất.

Đây là đợt thu hồi pin lớn nhất kể từ trước tới nay sau đợt thu hồi 1,3 triệu pin điện thoại di động của hãng Sanyo và 9,6 triệu pin dùng cho máy tính xách tay của hãng Sony hồi mùa thu năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn tới việc thu hồi trên là do gần đây liên tục xảy ra hiện tượng pin litium phát nhiệt một cách bất thường, đe dọa sự an toàn của người sử dụng.

Matsushita cho hay đã có hàng trăm trường hợp thông báo về hiện tượng máy điện thoại phát nhiệt quá mức bình thường và bị nở ra khi đang được sạc pin.

Theo TTXVN, số lượng pin thu hồi bao gồm toàn bộ pin do các công ty con của Matsushita sản xuất từ tháng 12-2005 đến tháng 11-2006. Các loại pin litium được thu hồi gồm BL-5C dùng cho 14 chủng loại điện thoại di động của Nokia, trong đó có Nokia 3120, Nokia 6630 và các điện thoại Vodafone 702NK của Soft Bank, FOMA MN805iG của NTT Codomo.

Một quan chức của Matsushita cho biết giá thành của một pin litium vào khoảng 400 yen. Trong trường hợp toàn bộ số pin trên được thu hồi, tổng giá trị ước tính vào khoảng 18 tỉ yên (khoảng 153 triệu USD).

Matsushita hiện chiếm 7% thị phần cung cấp pin toàn thế giới với tổng số pin litium tiêu thụ hàng năm là 63 triệu chiếc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo