xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thực phẩm Tết: Hàng nhiều, giá cả ít biến động

Minh Châu - Mai Vân

THỊ TRƯỜNG.- Không khí chuẩn bị hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đang rất sôi động. Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng hóa Tết năm nay sẽ rất phong phú, giá cả ít biến động. Nhiều siêu thị mở gian hàng Tết tại chỗ đủ sức phục vụ Tết cho mỗi gia đình

Chẳng còn bao lâu nữa là đến Tết Nguyên đán, các nhà sản xuất đang phải chạy hết công suất để kịp tung ra thị trường đủ lượng hàng phục vụ Tết. Năm nay, dự đoán sức mua sẽ tăng mạnh nên từ giới sản xuất đến giới kinh doanh đều mong ước một mùa bội thu.

Rất nhiều sản phẩm mới

Năm nay mặt hàng thực phẩm chế biến (TPCB) tiếp tục là mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết nên hầu hết các công ty sản xuất TPCB đều tăng công suất từ 20% - 30%.

Ông Trần Quang Doanh - Phó Phòng Kế hoạch Đầu tư Công ty Kinh doanh Thủy hải sản (APT) - cho biết, đến cuối tuần trước, công ty đã dự trữ trên 35 tấn hàng thực phẩm chế biến, cao hơn năm ngoái hơn 10 tấn. Hiện nay APT có trên 60 mặt hàng TPCB, ngoài những mặt hàng truyền thống như chả giò, há cảo, chả cá viên, lẩu hải sản..., APT sẽ có thêm 6 mặt hàng mới độc quyền phục vụ Tết gồm: bánh rế nhân hải sản, bánh cốm nhân hải sản, sanwich nhân hải sản, chả cá sả ớt, hải sản 7 món khai vị và xúc xích cá. Dự kiến có khoảng trên 6 tấn mặt hàng mới được APT tung ra thị trường.

Công ty Trung Sơn cũng bắt đầu tung 20 mặt hàng mới ra thị trường từ đầu tháng 12-2002. Với nguyên liệu là cá hồi Amigo nhập từ các nước Bắc Âu, Công ty Trung Sơn có một số món độc quyền như chả giò rế cá hồi, giá 14.500 đồng - 16.500 đồng/gói 250 g, chả phụng cá hồi trộn các nguyên liệu cá thác lác, rau củ, giá từ 21.000 đồng-23.000 đồng/250 g, xíu mại cá hồi trộn rau củ giá 14.000 đồng-16.000 đồng/200 g. Ông Trịnh Công Bằng - phó giám đốc phụ trách thị trường nội địa Công ty Trung Sơn - cho biết các sản phẩm cá hồi này đều được chế biến sẵn, người tiêu dùng không cần mất nhiều thời gian mà vẫn có những bữa ăn ngon trong dịp Tết. Trung Sơn đưa ra hai sản phẩm mới khá đặc biệt là bào ngư sơ chế (giá bán từ 37.000 đồng - 43.500 đồng/gói 300 g) và cá lưỡi trâu phi lê có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau...

Chất lượng hàng của các công ty lớn được đảm bảo chặt chẽ

Xí nghiệp (XN) Xuất khẩu Cầu Tre dự kiến Tết năm nay sẽ tung ra thị trường Tết khoảng 200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 20% so với năm ngoái. Ông Bùi Hữu Thêm - Trưởng Phòng Kinh doanh XN Cầu Tre - cho biết: Hiện nay giá nguyên liệu đầu vào đã tăng từ 5-10% tuy nhiên giá bán lẻ các sản phẩm Cầu Tre sẽ không thay đổi để tăng sức cạnh tranh. Với thế mạnh là hải sản đông lạnh, APT đã lên kế hoạch dự trữ trên 60 tấn cá đông lạnh (tăng hơn 10 tấn so với năm 2002), 80 tấn cá nước ngọt, 70.000 lon cá hộp, 150.000 lít nước mắm... Công ty Vissan chuẩn bị khoảng 550 tấn lạp xưởng, 600 tấn xúc xích, 80 tấn giò lụa, 400 tấn các mặt hàng khác và 800 tấn thịt heo cho thị trường Tết. Ông Võ Văn Em- giám đốc Công ty Vissan - nhận định giá thực phẩm chế biến năm nay không biến động nhiều, ngoại trừ lạp xưởng có thể tăng từ 2.000 đồng – 3.000 đồng/kg do giá thịt heo tăng từ đầu vụ. Hiện nay giá heo hơi đang đứng ở mức cao, tuy nhiên căn cứ theo nguồn hàng, thời điểm cận Tết giá thịt heo sẽ không biến động mạnh như mọi năm. Bà Vũ Thị Ngân - giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Hạ Long - cho biết để phục vụ cho thị trường Tết năm nay công ty đã phát triển 3 mặt hàng thế mạnh là chả giò, dưa món và vải thiều ngâm đường. Dự kiến Hạ Long sẽ cung cấp TPCB cho thị trường toàn quốc khoảng 30 tấn/ngày, tăng 10 tấn so với ngày thường. Hiện nay Hạ Long đã đưa vào siêu thị các mặt hàng dưa góp, hành... với số lượng lớn và trên 50 mặt hàng truyền thống khác.

Một vấn đề rất đáng khích lệ là năm nay các công ty đều nghiêm ngặt kiểm tra chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của APT trước khi tung ra thị trường được kiểm tra các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Các sản phẩm của Trung Sơn đều đạt giải vàng của Cục Quản lý Chất lượng vệ sinh an toàn. Ông Võ Văn Em cho biết năm 2002 Vissan đã đầu tư trên 10 tỉ đồng cho dây chuyền sản xuất xúc xích, chả giò, trong đó khâu an toàn thực phẩm rất được chú trọng. Xí nghiệp Xuất khẩu Cầu Tre cũng đầu tư trên 15 tỉ đồng để xây dựng nhà xưởng, nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo