xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chương trình THPT thí điểm có gì mới?

Q.A

Năm học 2003-2004, Bộ GD-ĐT chỉ đạo thí điểm chương trình THPT mới lớp 10 tại 45 trường THPT phân ban và 5 trường THPT kỹ thuật thuộc 13 tỉnh, TP trong cả nước. Tại TPHCM, có 4 trường THPT được triển khai làm thí điểm là Lê Quý Đôn, Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Hiền và Mạc Đĩnh Chi.

Ông Trần Như Tỉnh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo viên - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới THPT - Bộ GD-ĐT, cho biết: Chương trình thí điểm lớp 10 mới sẽ phân thành 2 ban là khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH), tương đương với ban A và ban C cũ. Ngoài ra còn có chương trình THPT kỹ thuật. Về nội dung, ngoài nội dung cứng như quy định của chương trình, còn có nội dung tự chọn theo các chuyên đề ở tất cả các môn học của cả 2 ban (bao gồm 270 chuyên đề tự chọn bắt buộc thực hiện ở cả 50 trường thí điểm).

Về sự khác biệt chương trình giữa 2 ban KHTN và ban KHXH, ông Tỉnh cho biết trong chương trình chuyên ban trước đây, 2 ban A và C tương đối độc lập với nhau, còn trong chương trình phân ban thí điểm hiện nay, ngoài chuẩn chung của chương trình 2 ban còn có nội dung chuyên biệt khoảng 20% so với ban kia. Do có sự khác biệt này, sẽ có 5 môn học có 2 bộ SGK cho mỗi ban, đó là các môn: toán, ngữ văn, sinh vật, vật lý, tiếng Anh.   Với trường THPT kỹ thuật sẽ gồm hai ban: ban KHTN + kỹ thuật và ban KHXH + kỹ thuật. Nội dung chương trình thí điểm của trường THPT kỹ thuật được thiết kế theo cơ cấu: 70% văn hóa, 30% nghề.  Năm học 2004-2005 sẽ triển khai đại trà chương trình - SGK mới ở lớp 10.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo