xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xem phim bạo lực, trẻ sẽ hiếu chiến, bần tiện

L. Nguyễn

Bạo lực trên truyền hình và trò chơi điện tử chẳng những khiến trẻ có cử chỉ hung hăng hơn mà còn làm cho chúng trở nên bần tiện, và dễ nghi kỵ.

Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Quốc gia về truyền thông và gia đình tại Mỹ được báo cáo tại Hội nghị Phát triển hành vi hôm 6-8 tại Ottawa (Canada) đã kết luận như trên. Báo cáo cho biết trẻ em coi những cảnh bạo lực trên TV và trò chơi điện tử càng nhiều thì càng dễ mắc bệnh “hiếu chiến có liên quan” như chửi mắng, đe dọa và phao tin nhảm. Thêm vào đó, chúng thường nghi kỵ về người khác.

Cuộc nghiên cứu kéo dài 6 tháng với 219 học sinh từ lớp 3-5 trong các trường công và tư, tại thành phố, ngoại ô cũng như nông thôn tại bang Minnesota. Các em điền vào phiếu điều tra thói quen xem truyền hình và trò chơi điện tử, đồng thời được thầy cô giáo và bạn bè đánh giá về thái độ đối với người khác. Trẻ cũng được trắc nghiệm xem các em tin cậy hoặc nghi ngờ người khác như thế nào. Trẻ được xem là có lệch lạc về hành vi thường là những em hay xem nhiều  cảnh bạo lực trên truyền hình và thích các trò chơi điện tử bạo lực hơn các trẻ khác. Khuynh hướng này tăng thêm theo tuổi, lớn lên các em trở nên chai lì. Ông David Walsh, đồng tác giả báo cáo nghiên cứu nói trên,  lo ngại rằng “một nền văn hóa mất lịch sự có thể đang bắt đầu từ con em chúng ta”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo