xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

SEA Games trong mắt báo chí nước ngoài

V.Q lược dịch

Hãng tin AP: VN nới rộng khoảng cách trong cuộc đua giành HCV. Môn bắn súng, các võ sĩ karatedo và những VĐV đá cầu siêu hạng giúp VN nới rộng khoảng cách trong cuộc chạy đua giành ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương. Đó là tường thuật của hãng tin AP sáng 8-12.

Thông tấn xã Malaysia Bernama: VN sẽ nhất toàn đoàn

67,1% CĐV Malaysia tin đoàn VN nhất toàn đoàn là kết quả cuộc trưng cầu ý kiến người hâm mộ Malaysia của Thông tấn xã Malaysia Bernama. Tính đến chiều qua, 8-12, có 1.068 người tham gia trưng cầu và 705 người nghĩ rằng đoàn chủ nhà sẽ đứng đầu bảng tổng sắp huy chương. Đoàn Malaysia (9,1%)  và Thái Lan (7,6%) là 2 đoàn đủ khả năng tranh chấp với VN.

Philippines Star: Việt Nam gây sốc đối thủ

Đó là tiêu đề cho bài viết của nhà báo Rey Bancod (báo Philippines Star) tường thuật từ Hà Nội: “Người khổng lồ (thể thao VN) đã thức dậy. Bằng thành tích trong 2 ngày thi đấu 6 và 7-12, VN đã tạo cách biệt lớn trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch toàn đoàn với hai cường quốc thể thao Thái Lan và Indonesia”. Bài báo dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Celso Dayrit cho biết sẽ không ngạc nhiên khi VN trở thành đối thủ chính của Philippines vào năm 2005 khi nước này đăng cai SEA Games tiếp theo. Ông Dayrit nhấn mạnh: “Tôi đã từng phát biểu thể thao VN sẽ nổi lên trong khu vực như là nền kinh tế Trung Quốc đối với châu Á”. Ông Dayrit cũng cho rằng thành tích của đoàn VN cho đến giờ phút này là thành quả hợp lý của sự đầu tư thỏa đáng về cơ sở vật chất và sự chuẩn bị chu đáo của VĐV.

Liên đoàn Billiards và Snooker quốc tế: Không có nơi nào hâm mộ billiards như VN

Trong bản tin đặc biệt phát đi vào sáng 8-12, trang web chính thức của Liên đoàn Billiards và Snooker quốc tế  (www.ibsf.org) cho biết: Cổ động viên VN ở các cuộc tranh tài billiards và snooker ở Nhà Thi đấu Nguyễn Du cũng cuồng nhiệt không kém những người hâm mộ bóng đá đổ ra đường mừng chiến thắng của đội nhà. Đám đông đến tràn ngập nhà thi đấu, reo hò và la hét cổ vũ cho VĐV của mình. Trật tự sau đó được lập lại khi ban tổ chức thông báo yêu cầu khán giả cổ vũ trong trật tự. Trong khi đó, đại diện thương mại hai hãng Simonis và Chevillottee cùng nhận xét: Không nước nào có thể sánh được với VN về sự hâm mộ billiards và snooker!

Bangkok Post: Thái Lan sắp tung khăn trắng

Hai nhà báo Wanchai Rujawongsanti và Yvonne Bohwongprasert tường thuật trong bài viết đăng ngày 8-12: “Thái Lan vượt lên xếp thứ nhì bảng tổng sắp huy chương nhưng vẫn còn cách khá xa VN vào cuối ngày thi đấu thứ 3. Dù SEA Games chỉ mới qua 3 ngày và vẫn còn 6 ngày thi đấu, nhưng Thái Lan hầu như tung khăn trắng trong cuộc đua giành ngôi vô địch toàn đoàn”. Suravuth Maharom, trưởng đoàn thể thao Thái Lan tại TPHCM, thừa nhận Thái Lan sẽ rất khó khăn để giành lại vị trí đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

The Nation: Các tay súng VN đáng gờm

Nhật báo của Thái Lan này tiếp tục khen tặng sự xuất sắc của các tay súng VN, những người chỉ cho Thái Lan đoạt 1 HCV bắn súng trong 6 HCV ở ngày thi đấu 7-12. Khirisak Tantinavachai, Trưởng đoàn và Tổng Thư ký Liên đoàn Bắn súng Thái Lan, nhìn nhận: “Các tay súng VN thi đấu quá tuyệt. Họ đã chứng tỏ họ không còn kém cạnh bất kỳ ai”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo