xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chia vuông trong nhà vuông

Theo SGTT

Diện tích 7 x 6,5m gần như hình vuông và thế đất lại có nhiều góc bị vát lõm tạo nên nhiều góc cạnh. Vừa để “nắn” những không gian nội thất cho thẳng lại, vừa tận dụng những góc gãy, kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu bố trí sân cảnh ở đó để làm thông thoáng với ba mặt ngôi nhà tiếp xúc được với môi trường tự nhiên.

Bếp và phòng ăn được đưa lên tầng lửng và đối lưu không khí qua sân cảnh phía phòng khách. Nhờ đặt khu vực bàn ăn ở tầng lửng nên thoáng rộng

Dù chỉ 42 m2 nhưng bố trí hợp lý, giao thông ngắn gọn sẽ tạo công năng sử dụng thích hợp, đủ nguồn sáng và thoáng tự nhiên. Quy mô xây dựng là 1 trệt, 1 lửng và 1 lầu, sân thượng với đầy đủ các không gian chức năng cho một gia đình khoảng bốn thành viên ở. Nhờ có ba mặt thoáng nên các không gian chức năng đều hướng được về khoảng trống này để “thở”.

 

img img

 

Do nhà gần vuông, thiết kế chia diện tích làm bốn khu vực cũng có hình thù vuông tương ứng. Mỗi khu vực mang những chức năng riêng. Trệt có chỗ để xe kề phòng khách nhìn ra khoảng đất dôi làm vườn cảnh. Phía cuối bên phải là buồng cầu thang và vệ sinh. Trước cầu thang là phòng ngủ. Bếp và phòng ăn đưa lên tầng lửng nằm trên vế phòng khách và chỗ để xe. Chính khoảng lửng này, làm cho không gian cao rộng và thoáng ra. Vế bên cầu thang cũng là trục nhà vệ sinh và bố trí phòng sinh hoạt gia đình. Lầu 1 bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và một khoảng sân trống (logia).

Cầu thang lên sân thượng vừa tạo lối đi lại gọn vừa làm điểm nhấn cho diện mạo ngôi nhà Khu vực kế bên phòng khách là buồng thang cũng có phần đất dôi ra và lấy đó làm khoảng thông tầng để lấy sáng và thoáng cho góc vuông này

 

img

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo