xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoatieu.com: Dễ dùng và hiệu quả cao

PHƯỚC VINH

CÔNG CỤ TÌM KIẾM.- Sau Vinaseek.com và Panvietnam.com, Hoatieu.com là công cụ tìm kiếm (search engine) thông tin bằng tiếng Việt trên Internet thứ ba ra đời tại Việt Nam. Thoạt nhìn, giao diện của hoatieu.com (http://hoatieu.com) có nét giống như Google.

Đây là một công cụ tìm kiếm thông tin bằng tiếng Việt trên Internet khá mạnh, có thêm tính năng tìm kiếm hình ảnh. Điều đặc biệt nhất là search engine này do một cá nhân thiết lập chứ không phải của một công ty như Panvietnam hay Vinaseek. Tác giả của website này là Vương Quang Khải, một lập trình viên tự do.

Đây là một công cụ tìm kiếm dễ sử dụng, cho kết quả nhanh và có ba tùy chọn khác nhau: tìm kiếm theo văn bản, hình ảnh và tin tức.

Cú pháp: Website này cho phép dùng cú pháp tìm kiếm rất đơn giản, các bạn chỉ cần tìm một cụm từ (gồm nhiều từ liền nhau), chỉ cần gõ cụm từ đó vào, ví dụ như với cụm từ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoatieu.com tìm được 100 văn bản, 56 hình ảnh có liên quan. Nếu muốn tìm kiếm nhiều cụm từ, đặt các cụm từ trong dấu ngoặc kép, rồi đặt các từ khóa tìm kiếm AND (và), OR (hoặc), AND NOT (không có), NEAR (gần) vào giữa các cụm từ.

Font chữ: Hoatieu hỗ trợ bốn font chữ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay  là Unicode, TCVN, VNI và VIQR. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer phiên bản 5.0 trở lên hoặc Netscape Navigator phiên bản 6.0 trở lên, khi bạn truy cập vào Hoatieu lần đầu, hệ thống sẽ tự động chọn font chữ tiếng Việt là Unicode.

Bộ gõ tiếng Việt: Nếu bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer phiên bản 5.0 trở lên hoặc Netscape Navigator phiên bản 6.0 trở lên, bạn có thể sử dụng bộ gõ tiếng Việt cài sẵn trên trang web. Chỉ cần nhấn chuột vào một trong các ô Telex, VNI, VIQR để bật bộ gõ tiếng Việt. Nhấn chuột vào ô Off để tắt bộ gõ tiếng Việt.

Cần biết thêm các chi tiết hay thông tin khác, các bạn có thể liên hệ với tác giả qua địa chỉ e-mail khaivq@fpt.vn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo