xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

FAO: Chưa kiểm soát được cúm gà

T. Nghĩa

“Cúm gà, mối đe dọa nghiêm trọng cho người và vật, vẫn đang tiếp tục lan rộng. Sự bùng nổ các ổ dịch mới ở Thái Lan, Trung Quốc (TQ) và Việt Nam chứng tỏ rằng chúng ta chưa kiểm soát nổi nó”. He Changchui, một quan chức của FAO (Tổ chức Lương Nông LHQ), đã nhận định như thế bên lề Hội nghị cấp cao chuyên gia về bệnh cúm gà đang diễn ra tại Rome, thủ đô Ý.

Khoảng 20 chuyên gia của FAO, WHO và OIE (Tổ chức Thú y Quốc tế) đã tham gia phiên họp kín của hội nghị khai mạc lúc 15 giờ 30 hôm qua, 3-2 (giờ VN). Mục tiêu của hội nghị là tìm những chiến lược chung đối phó với bệnh cúm gà ở các nước có dịch và ngăn chặn sự lây lan của virus cúm gà. Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 5-2. Trong hai ngày 6 và 7-2, tại Boca Raton, bang Florida (Mỹ), nhóm G7 (các nước công nghiệp giàu nhất) cũng sẽ họp bàn ảnh hưởng đến bệnh cúm gà và đánh giá tình hình dịch bệnh này về mặt kinh tế.

Hôm qua, Viện Bernhard - Nocht ở Hamburg đã xua tan nỗi nghi ngờ bệnh cúm gà ở người tại châu Âu. Viện xác nhận rằng nữ du khách Đức vừa trở về từ Thái Lan chỉ mắc bệnh cúm thông thường, không tìm thấy virus H5N1. Đồng thời, Robert Dietz, người phát ngôn của WHO tại VN, cũng tuyên bố chưa thể xác nhận cái chết của một thanh niên K’Ho 18 tuổi qua đời tại TPHCM hôm 2-2 là do virus H5N1. Tại Thái Lan, hôm qua có thêm 1 bé trai 6 tuổi, ở tỉnh Khon Kaen, chết vì nghi nhiễm cúm gà, nâng tổng số nghi nhiễm ở Thái Lan lên 18 người, trong đó 11 người đã chết. Tại Indonesia, chính quyền đã thừa nhận có virus H5N1 ở các ổ dịch tại nước này nhưng chưa lây qua người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo