xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyển sinh CĐ 2003: 491 thí sinh bị xử lý kỷ luật

H.L.Anh - Ng. Hà

(NLĐ) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đến chiều 17-7 số thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường CĐ là 294.000, bằng 78,38% so với số đăng ký dự thi. Qua hai ngày thi đã có 491 trường hợp vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó 403 trường hợp bị đình chỉ thi. Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD-ĐT, đến nay vẫn chưa phát hiện trường hợp nào thi hộ.

Đề thi do các trường tự ra đều nằm trong chương trình lớp 12. Trong số 76 trường tổ chức thi đợt này có 12 trường CĐ sư phạm tổ chức thi 2  đợt và kéo dài 2 khối, các trường còn lại tổ chức thi 1  lần, trong đó có 6 trường bắt đầu thi từ 18 đến 19-7. Riêng trường CĐ Nhà trẻ Mẫu giáo Trung ương 2 thi kéo dài đến 25-7 để tuyển  vào nhóm ngành mầm non và thể dục thể thao. Ngoài ra, có 2  trường là CĐ Nhạc họa Trung ương và CĐ Trang trí Mỹ thuật Đồng Nai tổ chức thi từ 20 đến 25-7.

. TPHCM: Tỉ lệ TS đến dự thi ở các trường trong ngày thi thứ hai giảm rất ít so với buổi thi đầu, trung bình chỉ giảm khoảng 1%. Cụ thể, CĐ Bán công Hoa Sen: 77,5%, CĐ Công nghiệp 4: 77,68%, CĐ Tài chính Kế toán 4: 80,6%, CĐ Giao thông Vận tải 3: 75,57%, CĐ Bán công Công nghệ và Quản trị Doanh nghiệp: 69%... Tại CĐ Bán công Hoa Sen, ở buổi thi môn thứ hai có hai TS bị hủy bài thi do không đi thi buổi đầu tiên. Hai TS này trình bày rằng, có nhận được giấy báo thi nhưng do không để ý nên đã quên mất ngày thi đầu tiên. Ngoài ra, tại trường này cũng có gần 10 TS cũng quên mất buổi thi đầu tiên, đến buổi thi thứ hai mới đến thì bị giám thị phát hiện khi chưa làm bài.

Tại Trường CĐ Bán công Công nghệ và Quản trị Doanh nghiệp  có đến 17 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi; CĐ Văn hóa: 4 trường hợp; CĐ Giao thông Vận tải 3: 1 trường hợp, CĐ Tài chính Kế toán 4: 2 trường hợp...

. Chiều 17-7, BCĐ tuyển sinh Bộ GD-ĐT đã bắt đầu đi kiểm tra tình hình chấm thi tại một số trường ĐH thi khối A ở Hà Nội. Theo nhận định ban đầu, điểm thi môn toán cao hơn điểm các môn lý, hóa. Một thành viên BCĐ cho biết số bài được từ 6 điểm môn toán trở lên chiếm 1/3 số bài chấm. Một số trường cho biết sẽ hoàn thành việc chấm thi vào cuối tháng 7, còn lại sẽ hoàn thành việc chấm thi theo đúng quy định (10-8).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo