xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thời trang mùa hè: Gọn nhẹ với tông màu sáng

THANH NHÂN

Hàng cotton, tolk, thun lạnh,... được thiết kế theo lối gọn nhẹ, tông màu sáng đang thu hút giới trẻ. Thông thường, những loại vải mỏng, mát, nhẹ như ka-tê, tôn (tolk), cotton,... là chất liệu chính cho trang phục hè. Trước đây, ka-tê được dùng rất phổ biến để may trang phục ở nhà nhưng hiện nay, mặt hàng này tiêu thụ rất chậm.

Chị Phương, Phó Ban Quản lý chợ vải Soái Kình Lâm, cho biết: “Có nhiều hộ kinh doanh vải tổng hợp chuyển hẳn sang kinh doanh hàng thun”. Hiện nay các loại vải thun dùng để may quần áo có giá dao động từ 10.000 đồng – 20.000 đồng/m; loại cao cấp hơn (hàng ngoại nhập) có giá trên 20.000 đồng/m. Ưu thế lớn nhất của hàng thun là rẻ tiền, mau khô, dễ ủi, có độ co giãn tốt...

Các loại vải sợi Trung Quốc đang tràn vào VN với số lượng lớn, giá rẻ, đánh bạt các mặt hàng nhập khẩu. Theo phản ánh của giới kinh doanh, vải Trung Quốc tập trung về những cơ sở may mặc trên địa bàn quận 5, 6, Tân Bình,... và được tung ra thị trường dưới hình thức trang phục may sẵn dành cho đối tượng bình dân (20.000 đồng – 60.000 đồng/cái hoặc bộ). Nơi tiêu thụ mặt hàng này mạnh nhất vẫn là 2 chợ sỉ An Đông và Tân Bình.

Một số mẫu thời trang hè

Công ty Dệt Việt Thắng giới thiệu một số kiểu trang phục công sở, dạo phố do nhà thiết kế trẻ Phi Phụng thiết kế

1. Áo, quần nữ: chất liệu linen (H1)

Áo nam: chất liệu cotton; quần nam: chất liệu kaki wrinke free.

Đây là 2 mẫu trang phục dạo phố, kiểu dáng trẻ trung...

2. Áo, váy chất liệu linen (H2)

Mẫu trang phục này có kiểu dáng nhẹ nhàng, nữ tính, được trang trí bằng những họa tiết hoa thêu, bèo nhún tạo nét lãng mạn và dịu dàng; kết hợp cùng những chất liệu có độ thông thoáng cao, phù hợp với thời tiết mùa hè. Có thể dùng làm trang phục công sở hoặc dạo phố.

Sản phẩm có bán tại hệ thống siêu thị Co.opMart, hệ thống cửa hàng Vinatex cùng các cửa hàng đại lý Công ty Dệt Việt Thắng trên toàn quốc.

. Cửa hàng thời trang công sở (222 – 226 Lê Thánh Tôn, Q.1) giới thiệu nhiều mẫu trang phục công sở và dạo phố mùa hè. Với chất liệu chủ yếu là cotton, màu sáng nhẹ, thêu hoa hoặc sọc ca rô tạo nên sự thanh thoát, ngọt ngào và dịu mắt. (H3)

Bà Ngô Thị Vân, một chuyên gia trong lĩnh vực thời trang, cho biết: Thời trang hè dành cho giới trẻ năm nay phụ thuộc vào xu hướng chung của thời trang thế giới với những gam màu sáng, tươi tự nhiên (hồng, trắng, kem, biển,...) và các kiểu dập nhăn, sọc ca rô với chất liệu chính là cotton, thun cotton, sợi linen có pha sợi co giãn. Dòng trang phục mang phong cách “chiến tranh” năm 2003 không còn thịnh hành, thay vào đó là sự sôi động, mạnh mẽ phù hợp với nhịp độ phát triển kinh tế xã hội.

Nhìn chung, trang phục hè năm nay chủ yếu vẫn dựa trên những kiểu trang phục truyền thống như: váy, đầm, áo sơmi,... nhưng có nhiều kiểu dáng mới tùy thuộc sự sáng tạo của mỗi nhà thiết kế. Những cái tên như Hoài Phương, Minh Khoa, Việt Liên, Toàn Thịnh, Vũ Thu Giang, Centimet, Nuni, ESM,... trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng.

Hàng jeans phát triển mạnh (quần + váy) với các kiểu thắt lưng bản to, thêu hoa và nhiều kiểu wash mới lạ. Các loại áo yếm, áo cổ lọ sát nách, áo cổ rộng may bằng vải cotton, thun cotton,... gọn nhẹ, tươi trẻ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng có giá từ 80.000 đồng – 300.000 đồng/bộ. Áo thun, sơmi cách điệu may từ ka-tê bông ép, ka-tê thêu,... giá từ 25.000 – 60.000 đồng/áo được đa số giới trẻ chọn mua.

Nét mới của trang phục công sở năm nay là các nhà thiết kế mạnh dạn đưa chất liệu cotton sọc ca rô với nhiều kiểu phối màu khác nhau tạo nên phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, năng động. Chị Ngọc Thảo, nhân viên bán hàng Richandol Fashion trên đường Lê Văn Sỹ, Phú Nhuận, cho biết: “Áo, váy ca rô đang rất thịnh hành vì tạo được phong cách trẻ và dễ kết hợp với các trang phục khác”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo