xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gây thiệt hại 50 tỉ đồng, lãnh 18 năm tù

K.Hùng

(NLĐ) – Sau 2 ngày xét xử, ngày 11-8, TAND TPHCM đã tuyên phạt Lưu Hùng Sơn (quốc tịch Mỹ, nguyên trưởng văn phòng đại diện Công ty Sonex tại TPHCM) 10 năm tù, Lê Ngọc Thạnh, Lê Thị Mộng Ngọc mỗi bị cáo 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài ra, tòa còn buộc 2 bị cáo Sơn, Ngọc phải liên đới cùng Trầm Thị Kim Phụng (người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án) bồi thường 48,3 tỉ đồng cho Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực 2.

Sơn, Thạnh, Ngọc, Russel (nguyên giám đốc tài chính Công ty Sonex), Trầm Thị Kim Phụng (vợ của Russel) cùng một số đối tượng khác đã dùng thủ đoạn ký hợp đồng thuê kênh riêng quốc tế của Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực 2, đồng thời thuê nhiều điện thoại của Công ty Điện thoại TPHCM và Bình Dương. Sau đó, nối liên thông giữa hệ thống kênh riêng quốc tế với các điện thoại công cộng, biến cuộc gọi điện thoại quốc tế thành cuộc gọi nội hạt. Ngoài ra, Sơn còn cùng với các bị can như Gavin, F. Steven... thuê nhiều số điện thoại di động, lắp đặt nối với ăng ten parabol, trực tiếp liên lạc với vệ tinh nước ngoài để chuyển cuộc gọi quốc tế thành cuộc gọi di động trong nước. Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước Việt Nam gần 50 tỉ đồng. Bị cáo Russel sau khi trốn về Mỹ đã chết, Trầm Thị Kim Phụng bị bệnh tâm thần.

Vụ án còn liên quan đến trách nhiệm của một số cán bộ của Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực 2 như bà Nguyễn Minh Tuyết (giám đốc trung tâm), Nguyễn Hoài Nam (trưởng phòng vật tư xây dựng cơ bản)... Theo VKSND Tối cao, các bị can này có quá trình cống hiến phục vụ cho ngành bưu điện nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng sẽ bị xử lý nghiêm khắc về hành chính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo